Shell Omala S4 WE 460 (Tên cũ: Shell Tivela S 460) là dầu bánh răng tổng hợp (Synthetic Gear Oils). Là dầu tổng hợp cao cấp cho bánh răng trục vít công nghiệp tải trọng nặng. Được pha chế từ dầu gốc Polyalkylene Glycols và hệ phụ gia được lựa chọn đặc biệt. Điều này mang lại đặc tính bôi trơn vượt trội trong các điều kiện vận hành khắc nghiệt. Bao gồm nâng cao hiệu suất năng lượng, tuổi thọ sử dụng dài lâu và chống rỗ tế vi cao.
Shell Omala S4 WE 460 là dầu bánh răng trục vít thượng hạng của Shell. Ứng dụng thực tế cho thấy tuổi thọ của dầu cực cao & tính năng chống mài mòn ưu việt. Nhằm tối đa hóa hiệu suất và tuổi thọ của bánh răng trục vít, giúp giảm chi phí bảo trì. Dầu đã được đông đảo các nhà sản xuất thiết bị hàng đầu công nhận & chấp thuận.
Việc hạn chế thoái hóa dầu sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của dầu. Shell Omala S4 WE 460 giúp bạn vận hành máy lâu hơn mà không bị gián đoạn. Khách hàng vận hành bánh răng trục vít, đặc biệt là bộ bánh răng đồng & thép. Đã tăng tuổi thọ bánh răng bằng cách chuyển sang sử dụng dầu bánh răng trục vít chuyên dụng này.
DÃY SẢN PHẨM – SHELL OMALA S4 WE
TÍNH NĂNG & LỢI ÍCH – SHELL OMALA S4 WE 460
CÔNG DỤNG CHÍNH – DẦU BÁNH RĂNG
Bôi trơn – giúp giảm ma sát, giảm mài mòn, tách các bề mặt chuyển động. |
Làm sạch – dầu bánh răng sẽ giúp mang đi các chất nhiễm bẩn và hạt mài mòn. |
Làm mát – điều này rất quan trọng đối với hộp số kín & hộp số công nghiệp. |
Chống ăn mòn – giúp bảo vệ bánh răng khỏi hỏng hóc & tăng tuổi thọ thiết bị. |
Với sự phát triển các ngành công nghiệp, yêu cầu thiết kế hộp số ngày càng nhỏ & tinh vi hơn. Nhưng lại yêu cầu công suất cao hơn cùng với điều kiện vận hành khó khăn hơn. Cùng với sự kỳ vọng chất lượng, độ tin cậy, giảm thời gian bị dừng máy, hiệu suất nâng cao. Đồng thời các nhà sản xuất thiết bị mong đợi tuổi thọ dầu được kéo dài hơn. Điều này có nghĩa ít dầu hơn nhưng vận hành khắc nghiệt hơn và lâu hơn. Dầu Shell Omala S4 WE 460 được tạo ra để đáp ứng và bảo vệ vượt trội hơn. Dầu cung cấp các tính năng và lợi ích tiềm năng sau:
Tuổi thọ dầu cao – Tiết kiệm chi phí
Shell Omala S4 WE 460 sử dụng hệ phụ gia cao cấp kết hợp với dầu gốc tổng hợp. Dầu với khả năng bền nhiệt & chống oxy hóa tuyệt vời, giúp kéo dài tuổi thọ dầu. Và chống lại sự hình cặn bẩn có hại khi vận hành ở nhiệt độ cao. Điều này giúp duy trì độ sạch của hệ thống và giảm chi phí, kéo dài chu kỳ bảo dưỡng.
Chống ăn mòn và mài mòn tuyệt hảo
Dầu Shell Omala S4 WE 460 có khả năng chịu tải tuyệt vời. Giúp kéo dài tuổi thọ thiết bị thậm chí ngay cả trong điều kiện chịu tải va đập. Với khả năng chống rỗ tế vi cao & chống ăn mòn ngay cả khi có sự hiện diện của nước. Những đặc tính này giúp kéo dài tuổi thọ bánh răng & ổ đỡ so với các loại dầu gốc khoáng.
Duy trì hiệu suất hệ thống hiệu quả
Shell Omala S4 WE 460 giúp cải thiện hiệu suất năng lượng. Và nhiệt độ vận hành thấp hơn trong các ứng dụng truyền động trục vít. Thử nghiệm mô phỏng tải (Rig Testing) cho thấy việc cải thiện hiệu suất. Đạt đến 15% so với các sản phẩm gốc dầu khoáng. Và 11% so với dầu gốc Hydrocacbon tổng hợp khác.
CÁC ỨNG DỤNG CHÍNH – SHELL OMALA S4 WE 460
Shell Omala S4 WE 460 sử dụng cho các hệ thống truyền động hộp giảm tốc trục vít công nghiệp. Vận hành trong các điều kiện khắc nghiệt như tải nặng và phạm vi thay đổi nhiệt độ rộng. So với dầu thông thường, Shell Omala S4 WE có thể làm giảm đáng kể thất thoát năng lượng.
Dầu Shell Omala S4 WE được đặc biệt khuyến nghị dùng cho các hệ thống đòi hỏi việc bảo trì không thường xuyên. Hoặc các hệ thống khó tiếp cận (như bánh răng quay trục đứng trong Tuabin gió).
Shell Omala S4 WE 460 thích hợp bôi trơn có các ổ đỡ & thiết bị khác. Trong các hệ thống bôi trơn tuần hoàn hoặc vung tóe. Không được khuyến cáo cho việc bôi trơn các bộ phận được chế tạo từ nhôm hoặc hợp kim nhôm. Đối với bánh răng thẳng & nghiêng chịu tải nặng, khuyến cáo sử dụng dòng Shell Omala S2 GX & S4 GXV. Đối với bánh răng Hypoid trên ôtô, nên sử dụng loại dầu Shell Spirax phù hợp.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT – SHELL OMALA S4 WE 460
Tính Chất | Phương Pháp | WE 460 |
---|---|---|
Cấp độ nhớt | ISO 3448 | 460 |
Loại dầu gốc | Tổng hợp | |
Độ nhớt động học ở 40oC, mm2/s | ISO 3104 | 460 |
Độ nhớt động học ở 100oC, mm2/s | ISO 3104 | 73.2 |
Chỉ số độ nhớt | ISO 2909 | 239 |
Điểm chớp cháy (COC) / oC | ISO 2592 | 268 |
Điểm đông đặc / oC | ISO 3016 | -36 |
Khối lượng riêng ở 15oC, kg/m3 | ISO 12185 | 1072 |
Thử nghiệm mang tải FZG, A/8.3/90 | DIN 51354-2 | >12 |
CHẤP NHẬN & KHUYẾN NGHỊ
DIN 51517-3 (CLP) |
ISO 12925 – 1 TYPE CKE |
ANSI / AGMA 9005 – E02 (EP) |
DAVID BROWN S1.53.105 G |
FLENDER |
BONFIGLIOLI |
TDS & MSDS – SHELL OMALA S4 WE 460
TDS / PDS | Technical Data Sheet / Product Data Sheet |
MSDS | Material Safety Data Sheet |
Shell Omala S4 WE 460 – TDS (VN)
Shell Omala S4 WE 460 – TDS (E)
Shell Omala S4 WE 460 – MSDS (VN)
Shell Omala S4 WE 460 – MSDS (E)
MSDS & PDS / TDS SẢN PHẨM – BẠN MUỐN TÌM
KHẢ NĂNG TƯƠNG THÍCH & HÒA TRỘN
Shell Omala S4 WE 460 với dầu gốc Polyalkylene Glycols. Không tương thích với các loại dầu gốc khoáng và hầu hết các loại dầu tổng hợp khác. Cần lưu ý cẩn thận khi chuyển đổi từ các sản phẩm khác sang Shell Omala S4 WE.
Shell Omala S4 WE cũng không thể trộn lẫn với các loại dầu gốc Polyalkylene Glycols khác. Vì vậy cần phải cẩn thận khi tiến hành bổ sung thêm dầu. Nói chung, cần phải tránh trộn lẫn khi thay dầu và châm dầu.
Hệ thống nên được súc rửa bằng lượng tối thiểu Shell Omala S4 WE 460. Chạy không tải và xả dầu trong khi vẫn còn ấm. Tốt nhất nên thay các niêm kín đã sử dụng với dầu khoáng. Kiểm tra dầu sau vài ngày sử dụng. Đảm bảo rằng hệ thống dầu sạch và không bị nhiễm bẩn.
Khuyến nghị dùng sơn Epoxy chất lượng cao. Vì Polyalkylene Glycols có khuynh hướng tấn công một số loại sơn thông thường. Shell Omala S4 WE 460 phù hợp với các vật liệu niêm kín bằng Nitrile và Viton.
SHELL OMALA S4 WE – DẦU BÁNH RĂNG TRỤC VÍT
Dầu bánh răng (Gearbox Oils) là chất bôi trơn được thiết kế để sử dụng trong các hộp số. Và trong các bộ vi sai, các hộp giảm tốc, các hộp số công nghiệp. Dầu giúp hệ thống truyền động chạy trơn tru và bảo vệ các bộ phận quan trọng bên trong. Dầu bánh răng chịu cực áp (EP) có thể là dầu gốc khoáng hoặc dầu gốc tổng hợp.
Dầu bánh răng là sự pha trộn của dầu gốc với các phụ gia. Phụ gia chống oxy hóa, chống rỉ sét, chống ăn mòn. Và phụ gia cực áp EP (không dùng trong dầu bánh răng trục vít). Các đặc tính quan trọng của dầu bánh răng công nghiệp: (1) Độ nhớt, chỉ số độ nhớt. (2) Đặc tính cực áp EP (Extreme Pressure) yêu cầu cho bánh răng thẳng & răng nghiêng. (3) Chống oxy hóa, chống mài mòn, chống ăn mòn. (4) Chống tạo bọt, chống tạo nhũ.
Sự khác biệt mà dầu tổng hợp Shell Omala S4 WE 460 sẽ mang lại so với dầu gốc khoáng. (1) Giá sẽ cao gấp 3 – 4 lần so dầu gốc khoáng. (2) Phù hợp với điều kiện làm việc liên tục, khắc nghiệt hơn. (3) Giúp bảo vệ tốt hơn khỏi quá nhiệt, có phạm vi nhiệt độ rộng hơn. Giúp hộp số bánh răng chạy trơn tru hơn và yên tĩnh hơn. (4) Giúp giảm tiêu thụ dầu, không cần phải châm dầu thường xuyên.
SHELL OMALA S4 WE 460
- Shell Omala – Dầu bánh răng Shell
- S4 – Dầu gốc tổng hợp
- W – Worm Gear / Bánh răng trục vít
- E – Energy Saving / Tiết kiệm năng lượng
- 460 – Độ nhớt VG 460
Shell Omala S4 WE 460 sử dụng cho các hệ thống truyền động hộp giảm tốc trục vít công nghiệp. Dầu giúp hệ thống tiết kiệm năng lượng & tăng cường bảo vệ và tuổi thọ dầu cao.
Shell Omala S4 WE 460 là dầu bánh răng tổng hợp, giúp kéo dài thời gian thay dầu lâu hơn. Dầu giúp bảo vệ hệ thống tốt hơn & tăng năng suất so với dầu gốc khoáng thông thường. Dẫn đến thời gian vận hành dài hơn giữa các khoảng thời gian bảo trì. Độ ổn định nhiệt và oxy hóa tuyệt vời của dầu cho phép kéo dài tuổi thọ của dầu. Giúp chống mài mòn và ăn mòn vượt trội, giúp nâng cao tuổi thọ & hiệu suất của thiết bị.
Tăng năng suất, tối ưu hóa thời gian hoạt động
Nhiều nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) khuyên dùng
Giảm tiêu thụ điện năng, giảm thiểu chi phí vận hành
Bảo vệ đặc biệt, ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt
CÁC SẢN PHẨM – SHELL OMALA S4 WE SERIES
Độ nhớt của dầu bánh răng là một trong những đặc tính vật lý quan trọng nhất. Phân loại cấp độ nhớt theo tổ chức tiêu chuẩn quốc tế (ISO VG). Viscosity Grade – cấp độ nhớt được sự chấp thuận của hầu hết các nhà sản xuất thiết bị lớn. Đó là thang đo tiêu chuẩn cho độ nhớt động học (Kinematic Viscosity) tại 40oC.
Tiêu chuẩn ISO VG được sử dụng để giảm thiểu sự nhầm lẫn cho nhà sản xuất & người sử dụng. Bằng cách tiêu chuẩn hóa các cấp độ nhớt khác nhau của dầu bánh răng. Tại Việt Nam, dầu bánh răng Shell Omala S4 WE Series có sẵn các cấp độ nhớt. VG 220, VG 320, VG 460.
SHELL OMALA S4 WE 220 – DẦU BÁNH RĂNG
SHELL OMALA S4 WE 320 – DẦU BÁNH RĂNG
SHELL OMALA S4 WE 460 – DẦU BÁNH RĂNG
Lựa chọn dầu bánh răng & bôi trơn đúng cách sẽ giúp bạn giảm chi phí bảo trì, bảo dưỡng. Giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng và nâng cao hiệu suất hệ thống. Tốt nhất là bạn nên lựa chọn theo khuyến cáo của nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM). Sau đó là khuyến cáo của chuyên viên kỹ thuật của hãng dầu nhớt mà bạn muốn sử dụng.
Để tránh hư hỏng sản phẩm, hãy luôn đậy kín thùng xô, phuy nhớt. Tất cả các loại bao bì Shell Omala S4 WE Series cần được tồn trữ dưới mái che. Bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Ngăn chặn tiếp xúc với nước mưa và tránh sự xâm nhập của nước. Để có độ ổn định sản phẩm tối ưu, tốt nhất nên bảo quản sản phẩm ở trong nhà kho.
Bạn phải đăng nhập để bình luận.