DẦU NHỚT SHELL – CÔNG NGHIỆP

DẦU ĐỘNG CƠ – SHELL RIMULA
Các động cơ xe tải, xe buýt, xe đầu kéo cần các sản phẩm dầu nhớt động cơ chất lượng. Để bảo vệ & kéo dài tuổi thọ, giúp động cơ hoạt động tốt nhất, đạt hiệu suất cao nhất. Sản phẩm Shell Rimula cao cấp hơn sẽ cung cấp giá trị dài lâu hơn / (R1 < R2 < R3 < R4). Nhờ đó, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí bảo trì, bảo dưỡng, tối ưu hóa vốn đầu tư.
Khi bạn chọn độ nhớt 15W40 hay nhớt 20W50 nên cân nhắc vài yếu tố sau. (1) xe cũ hay mới (mới xài nhớt 40). (2) Chạy đường dài hay chạy đô thị, tải nặng hay nhẹ (đường dài & tải nặng xài nhớt 50). (3) Nhiệt độ môi trường thực tế lúc vận hành xe. Từ đó, bạn có thể lựa chọn Shell Rimula cho phù hợp với chiếc xe của bạn.
DẦU ĐỘNG CƠ SHELL | SAE | API |
---|---|---|
SHELL RIMULA R4 L 15W40 | 15W-40 | CK-4 |
SHELL RIMULA R4 PLUS 15W40 | 15W-40 | CI-4 |
SHELL RIMULA R4 PLUS 15W50 | 15W-50 | CI-4 |
SHELL RIMULA R4 X 15W40 | 15W-40 | CI-4 |
SHELL RIMULA R4 X 20W50 | 20W-50 | CI-4 |
SHELL RIMULA R3 10W | 10W | CF |
SHELL RIMULA R2 EXTRA 15W40 | 15W-40 | CF-4 |
SHELL RIMULA R2 EXTRA 20W50 | 20W-50 | CF-4 |
SHELL RIMULA R2 40 | SAE 40 | CF |
SHELL RIMULA R1 MULTI 20W50 | 20W-50 | CD |
SHELL RIMULA R4 L

Shell Rimula R4 L 15W40 / CK-4 là dầu động cơ Diesel chịu tải nặng. Công nghệ phụ gia “LOW – SAPS” của dầu giúp bảo vệ các loại động cơ phát thải thấp. Kể cả hoạt động và vận hành liên tục trong điều kiện khắc nghiệt. Dầu cải thiện khả năng kiểm soát mài mòn & tạo cặn, chống phân hủy dưới nhiệt độ cao. Phù hợp với hầu hết các động cơ Diesel tải nặng trong các ứng dụng vận tải hoặc công trường.
Dầu với công thức tro thấp tiên tiến giúp kiểm soát việc tắc & hư hại thiết bị khí xả. Dầu Rimula R4 L 15W40 giúp duy trì mức phát thải của xe theo quy định & tiết kiệm nhiên liệu. Sẽ giúp bảo vệ động cơ của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất, tiết kiệm chi phí bảo trì. Dầu được chấp thuận bởi nhiều OEM, giúp đơn giản hóa việc lưu kho sử dụng cho đoàn xe.
SHELL RIMULA R4 PLUS

Shell Rimula R4 Plus Series / CI-4 là dầu động cơ Diesel chịu tải nặng cao cấp. Dầu gốc công nghệ tổng hợp sẽ tinh khiết & chất lượng cao hơn so với sản phẩm khoáng thông thường. Dầu được thiết kế nhằm mang lại 3 chức năng bảo vệ để nâng cao tuổi thọ dầu & động cơ. Dầu giúp giảm chi phí bảo dưỡng và tăng độ tin cậy của phương tiện. Phù hợp với hầu hết các động cơ Diesel tải nặng trong các ứng dụng vận tải hoặc công trường.
Dầu với khả năng chống oxi hóa, trung hòa axit, chống mài mòn & ngăn hình thành cặn bẩn. Sẽ giúp bảo vệ động cơ của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất, tiết kiệm chi phí bảo trì. Khi đó, tài xế chỉ cần tập trung lái xe, hành trình sẽ trở nên dễ dàng & an toàn hơn. Shell Rimula R4 Plus Series sẽ giúp kéo dài tuổi thọ động cơ, tối ưu hóa chi phí đầu tư.
SHELL RIMULA R4 X

Shell Rimula R4 X Series / CI-4 là dầu nhớt thế hệ mới cho động cơ Diesel chịu tải nặng. Dầu được pha chế với công nghệ Dynamic Protection cải tiến của Shell. Cùng với hệ thống phụ gia tiên tiến thích ứng với các yêu cầu cụ thể của động cơ. Dầu mang lại khả năng bảo vệ 3 chức năng, nhằm nâng cao tuổi thọ của dầu & động cơ. Giúp giảm chi phí bảo dưỡng và tăng độ tin cậy cho động cơ và phương tiện.
Dầu với khả năng chống oxi hóa, trung hòa axit, chống mài mòn & ngăn hình thành cặn bẩn. Sẽ giúp bảo vệ động cơ của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất, tiết kiệm chi phí bảo trì. Khi đó, tài xế chỉ cần tập trung lái xe, hành trình sẽ trở nên dễ dàng & an toàn hơn. Dầu Rimula R4 X Series sẽ giúp kéo dài tuổi thọ động cơ, tối ưu hóa chi phí đầu tư.
SHELL RIMULA R3 10W

Shell Rimula R3 10W / CF là dầu động cơ Diesel chịu tải nặng. Được sự chấp thuận sử dụng của các OEM hàng đầu cho nhiều ứng dụng động cơ khác nhau. Dầu động cơ này còn được chỉ định sử dụng trong các ứng dụng truyền động & thủy lực. Dầu được pha chế để tăng cường tính năng động cho các ứng dụng công trường khác nhau. Cũng như được khuyên dùng cho các xe vận tải dùng động cơ Diesel đời cũ.
Trước đây khi di chuyển máy móc để khai thác ở những nơi công trường, địa hình đồi núi. Đi lại rất khó khăn nên việc đơn giản chủng loại thiết bị & dầu nhớt là vô cùng cần thiết. Độ nhớt động học của dầu Rimula R3 10W ở 40oC là 43 cSt, tương đương VG 46. Nên nhớt này dùng bôi trơn cho cả động cơ, và cho cả hệ thống thủy lực. Các thợ máy thường gọi nhớt 10 thay cho dầu thủy lực cũng bắt nguồn từ dầu 10W này.
SHELL RIMULA R2 EXTRA

Shell Rimula R2 Extra Series / CF-4 là dầu động cơ Diesel chịu tải nặng. Dầu với các phụ gia bảo vệ chống lại sự tạo cặn, mài mòn và đặc lại do nhiệt. Thích hợp cho hầu hết các ứng dụng tải trọng nặng có yêu cầu tính năng Turbo tăng áp. Dầu mang lại khả năng bảo vệ 3 chức năng, nhằm nâng cao tuổi thọ của dầu & động cơ. Giúp giảm chi phí bảo dưỡng và tăng độ tin cậy cho động cơ và phương tiện.
Dầu với khả năng chống oxi hóa, trung hòa axit, chống mài mòn & ngăn hình thành cặn bẩn. Sẽ giúp bảo vệ động cơ của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất, tiết kiệm chi phí bảo trì. Khi đó, tài xế chỉ cần tập trung lái xe, hành trình sẽ trở nên dễ dàng & an toàn hơn. Dầu Rimula R2 Extra Series sẽ giúp kéo dài tuổi thọ động cơ, tối ưu hóa chi phí đầu tư.
SHELL RIMULA R2 40

Shell Rimula R2 40 / CF là dầu động cơ Diesel chịu tải nặng. Dầu chống lại sự mài mòn động cơ đồng thời duy trì lớp màng bôi trơn thích hợp. Đáp ứng các yêu cầu của động cơ, mang lại sự bảo vệ bổ sung và tuổi thọ kéo dài. Mỗi phụ gia đều phát huy sức mạnh bảo vệ của mình khi cần thiết. Nhằm đảm bảo bảo vệ liên tục, tin cậy chống sự tạo cặn & mài mòn trong khoảng thời gian dài.
Dầu với khả năng chống oxi hóa, trung hòa axit, chống mài mòn & ngăn hình thành cặn bẩn. Sẽ giúp bảo vệ động cơ của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất, tiết kiệm chi phí bảo trì. Dầu Rimula R2 40 sẽ giúp kéo dài tuổi thọ động cơ, tối ưu hóa chi phí đầu tư.
SHELL RIMULA R1 MULTI

Shell Rimula R1 Multi 20W50 / CD là dầu đa cấp động cơ Diesel chịu tải nặng. Dầu chống lại sự mài mòn động cơ đồng thời duy trì lớp màng bôi trơn thích hợp. Giúp tăng cường bảo vệ động cơ và vận hành hiệu quả. Dầu giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu (so sánh với dầu SAE 40 tiêu chuẩn). Và thích hợp cho các động cơ không có Turbo tăng áp & hoạt động thường xuyên.
Dầu với khả năng chống oxi hóa, trung hòa axit, chống mài mòn & ngăn hình thành cặn bẩn. Sẽ giúp bảo vệ động cơ của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất, tiết kiệm chi phí bảo trì. Shell Rimula R1 Multi 20W50 sẽ giúp kéo dài tuổi thọ động cơ, tối ưu hóa chi phí đầu tư.
DẦU THỦY LỰC – SHELL TELLUS
Để giúp thiết bị hoạt động theo đúng tiêu chuẩn thiết kế. Dầu thủy lực cần bảo vệ, bôi trơn và giúp truyền lực một cách hiệu quả nhất. Shell Tellus sẽ giúp duy trì hoặc thậm chí cải thiện hiệu quả của hệ thống thủy lực. Giúp tăng khả năng tiết kiệm năng lượng cho nhiều hệ thống thủy lực. Dầu có khả năng tách khí, tách nước, lọc đáng tin cậy. Với độ sạch cao và khả năng kiểm soát giật cục tốt.
DẦU THỦY LỰC | ISO |
---|---|
SHELL TELLUS S2 MX | HM / HLP |
SHELL TELLUS S2 VX | HV / HVLP |
SHELL TELLUS S3 V | HV / HVLP (Zinc Free) |
SHELL TELLUS S2 MX

Shell Tellus S2 MX Series (Tên cũ: Shell Tellus S2 M) là dầu thủy lực chất lượng cao. Dầu được đặc chế từ dầu gốc nhóm II, giúp mang lại sự bảo vệ & các tính năng vượt trội. Cho hầu hết ứng dụng thủy lực trong các thiết bị sản xuất và nhiều thiết bị di động. Dầu có khả năng chống phân hủy do ứng suất nhiệt và cơ học. Đồng thời giúp ngăn ngừa việc hình thành cặn bẩn làm giảm hiệu suất hệ thống thủy lực.
Dầu thủy lực là yếu tố không thể thiếu trong hệ thống thủy lực. Sử dụng phổ biến từ những thiết bị nâng hạ, máy móc đơn giản cho đến hệ thống phức tạp. Shell Tellus S2 MX Series sẽ giúp lựa chọn loại dầu hỗ trợ tối đa cho hoạt động của bạn. Thông qua khả năng bảo vệ chống mài mòn, tuổi thọ dầu cao & hiệu suất hệ thống cao. Giúp kéo dài thời gian thay dầu, tránh việc ngừng hoạt động ngoài kế hoạch & giảm chi phí bảo trì.
SHELL TELLUS S2 VX

Shell Tellus S2 VX Series (Tên cũ: Shell Tellus S2 V) là dầu thủy lực HV chất lượng cao. Được đặc chế từ dầu gốc Nhóm II nhằm mang lại khả năng bảo vệ tuyệt vời. Và chất lượng vượt trội trong dải nhiệt độ hoạt động rộng và khắc nghiệt. Dầu có khả năng chống lại sự phân hủy do nhiệt độ hoặc ứng suất cơ học. Dầu giúp bạn kéo dài thời gian thay dầu, tránh thời gian ngừng hoạt động ngoài kế hoạch.
Hệ thống thủy lực hoạt động trong môi trường yêu cầu nhiệt độ khắc nghiệt sẽ có giá trị cao. Tellus S2 VX Series với chỉ số độ nhớt cao, ổn định cắt cực tốt. Dầu được pha chế để giúp bạn chọn loại dầu tốt nhất, có thể mang lại sự hỗ trợ tối đa cho hoạt động của bạn. Thông qua khả năng chống mài mòn nâng cao, tuổi thọ dầu dài và hiệu suất hệ thống cao.
SHELL TELLUS S3 V

Shell Tellus S3 V 46 (Tên cũ: Tellus STX 46) là dầu thủy lực HV (Zinc Free) cao cấp. Dầu sử dụng công nghệ riêng biệt không tro kết hợp với phụ gia giúp ổn định cắt & độ nhớt. Dầu đem đến khả năng duy trì độ nhớt và bảo vệ thiết bị tuyệt hảo. Trước các áp lực cơ học, nhiệt, hóa học trong điều kiện nhiệt độ thay đổi quá thấp & quá cao. Dầu đáp ứng hầu hết các yêu cầu của hệ thống thủy lực công nghiệp hiện đại, áp suất cao.
Tellus S3 V 46 được thiết kế cho các hệ thống thủy lực chịu các ứng suất khắc nghiệt. Đòi hỏi tính năng chống mài mòn cao và độ lọc mịn. Dầu với phụ gia cải thiện chỉ số độ nhớt bền trượt cắt. Dầu được pha chế để giúp bạn chọn loại dầu mang lại sự hỗ trợ tối đa cho hoạt động của bạn. Thông qua khả năng chống mài mòn nâng cao, tuổi thọ dầu dài và hiệu suất hệ thống cao.
DẦU BÁNH RĂNG – SHELL OMALA
Dầu bánh răng Shell Omala: Omala S2 GX, Omala S4 GXV, Omala S4 WE. Được phát triển để giúp mang lại giá trị tối ưu cho hoạt động của bạn. Thông qua việc tăng cường bảo vệ chống mài mòn, kéo dài tuổi thọ dầu, hiệu suất hệ thống cao. Nhiều khách hàng đang hưởng lợi khi chuyển sang dùng dầu bánh răng Shell Omala. (1) Giảm hỏng hóc thiết bị, nhờ vậy giảm số lần dừng máy. (2) Giảm tiêu hao dầu và chi phí bảo trì.
DẦU BÁNH RĂNG | DẦU GỐC |
---|---|
SHELL OMALA S2 GX | Gốc Khoáng |
SHELL OMALA S4 GXV | Gốc Tổng Hợp |
SHELL OMALA S4 WE | Gốc Tổng Hợp |
SHELL OMALA S2 GX

Shell Omala S2 GX Series (Tên cũ: Shell Omala S2 G). Là dầu bánh răng công nghiệp chịu cực áp (EP) thế hệ mới. Đáp ứng những yêu cầu nghiêm ngặt nhất của các OEM chuyên về ứng dụng bánh răng & hộp số. Dầu bánh răng này được thiết kế vượt qua giới hạn của mọi bài kiểm tra hiệu suất khắc nghiệt. Dầu là sự kết hợp giữa khả năng mang tải cao, bảo vệ chống vi rỗ. Tương thích với gioăng phớt & sơn, mang lại tính năng tuyệt hảo trong các hộp số bánh răng công nghiệp.
Shell Omala S2 GX Series được khuyên dùng cho các hệ thống bánh răng công nghiệp có bánh răng thẳng. Và bánh răng xoắn, bánh răng côn, hoạt động ở nhiệt độ dầu lớn lên tới 100oC. Dầu thích hợp cho các bộ truyền động bánh răng làm việc dưới tải nặng hoặc va đập. Dầu cũng có thể được sử dụng trong các ứng dụng không phải bánh răng. Bao gồm: vòng bi tiếp xúc lăn và trơn chịu tải cao và tốc độ chậm.
SHELL OMALA S4 GXV

Shell Omala S4 GXV Series (Tên cũ: Shell Omala HD). Dầu bánh răng tổng hợp cao cấp (Synthetic Gear Oils) cho bánh răng công nghiệp tải trọng nặng. Được pha chế từ dầu gốc tổng hợp Hydrocacbon và hệ phụ gia lựa chọn đặc biệt. Công thức dầu cho tuổi thọ lâu bền & khả năng bảo vệ xuất sắc trong điều kiện tải cao. Dầu bánh răng có hệ số ma sát thấp và hiệu năng tốt ở nhiệt độ thấp. Là lựa chọn lý tưởng cho các ứng dụng yêu cầu tuổi thọ dầu lâu dài và khó tiếp cận.
Shell Omala S4 GXV Series là dầu bánh răng tổng hợp bán chạy nhất của Shell. Dầu được thiết kế giúp kéo thêm dài tuổi thọ dầu & bảo vệ tuyệt hảo dưới điều kiện tải cao. Nhằm tối đa hóa hiệu suất và tuổi thọ của bánh răng, giúp giảm chi phí bảo trì. Dầu đã được công nhận bởi các nhà sản xuất thiết bị hàng đầu, được Siemens AG chấp thuận. Khách hàng đã tiết kiệm rất nhiều chi phí khi chuyển sang dùng loại dầu tổng hợp Shell Omala này.
SHELL OMALA S4 WE

Shell Omala S4 WE Series (Tên cũ: Shell Tivela S) là dầu bánh răng tổng hợp (Synthetic Gear Oils). Là dầu tổng hợp cao cấp cho bánh răng trục vít công nghiệp tải trọng nặng. Được pha chế từ dầu gốc Polyalkylene Glycols và hệ phụ gia được lựa chọn đặc biệt. Điều này mang lại đặc tính bôi trơn vượt trội trong các điều kiện vận hành khắc nghiệt. Bao gồm nâng cao hiệu suất năng lượng, tuổi thọ sử dụng dài lâu và chống rỗ tế vi cao.
Shell Omala S4 WE Series là dầu bánh răng trục vít thượng hạng của Shell. Ứng dụng thực tế cho thấy tuổi thọ của dầu cực cao & tính năng chống mài mòn ưu việt. Nhằm tối đa hóa hiệu suất và tuổi thọ của bánh răng trục vít, giúp giảm chi phí bảo trì. Dầu đã được đông đảo các nhà sản xuất thiết bị hàng đầu công nhận & chấp thuận. Khách hàng vận hành bánh răng trục vít, đặc biệt là bộ bánh răng đồng & thép. Đã tăng tuổi thọ bánh răng bằng cách chuyển sang sử dụng dầu bánh răng trục vít chuyên dụng này.
DẦU MÁY NÉN KHÍ – SHELL CORENA
Dầu máy nén khí Shell Corena bao gồm: Corena S2 P, Corena S3 R, Corena S4 R, Corena S4 P. Lựa chọn dầu máy nén khí & bôi trơn đúng cách sẽ giúp bạn giảm chi phí bảo trì, bảo dưỡng. Giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng và nâng cao hiệu suất hệ thống. Cũng giống hầu hết các động cơ, máy nén khí đòi hỏi phải có dầu máy nén khí bôi trơn. Dầu máy nén khí giúp giữ cho máy móc hoạt động hiệu quả. Và giảm thiểu tác động của hao mòn, cũng như làm mát và làm kín các bộ phận.
DẦU MÁY NÉN KHÍ SHELL | DẦU GỐC |
---|---|
SHELL CORENA S2 P | Gốc Khoáng |
SHELL CORENA S3 R | Gốc Khoáng |
SHELL CORENA S4 R | Gốc Tổng Hợp |
SHELL CORENA S4 P | Gốc Tổng Hợp |
SHELL CORENA S2 P

Shell Corena S2 P 100 (Tên cũ: Shell Corena P 100) là dầu máy nén khí tịnh tiến (Piston). Dầu mang lại các tính năng bôi trơn tốt nhất cho các máy nén khí tịnh tiến áp suất cao. Dầu sử dụng hệ phụ gia tiên tiến, cung cấp tuổi thọ dầu cao, tăng cường hiệu suất hệ thống. Dầu dùng cho hầu hết các máy nén khí tịnh tiến hoạt động với nhiệt độ khí ra tới 220ºC. Mang lại sự bảo vệ và độ tin cậy đặc biệt cho các thiết bị của máy nén khí.
Dầu Shell Corena S2 P 100 cho phép kéo dài thời gian thay dầu lên đến 1.000 giờ. Thời gian thay dầu sẽ phụ thuộc chất lượng khí vào, chu trình hoạt động và điều kiện môi trường. Với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam, khuyến nghị nên giảm thời gian thay dầu nhỏ hơn 1.000 giờ. Đáp ứng tốt trong điều kiện làm việc: nhiệt độ khí ra lên 200oC. Dầu sẽ giúp tăng tuổi thọ phục vụ của máy nén khí và tối đa hóa hoàn vốn đầu tư. Thông qua: (1) Chống mòn ổ trục tuyệt hảo. (2) Bảo vệ chống rỉ tuyệt vời.
SHELL CORENA S3 R

Shell Corena S3 R Series là dầu máy nén khí chất lượng cao. Dầu được khuyên dùng cho máy nén khí trục vít & cánh gạt (gọi là máy nén khí dạng quay). Dầu sử dụng hệ phụ gia tiên tiến, cung cấp tuổi thọ dầu cao, tăng cường hiệu suất hệ thống. Phù hợp với máy nén khí đang vận hành với thời gian thay dầu lên đến 4.000 giờ. Thậm chí cả khi đang hoạt động trong điều kiện nhiệt độ khí ra tối đa tới 100ºC. Mang lại sự bảo vệ và độ tin cậy đặc biệt cho các thiết bị của máy nén khí.
Dầu Shell Corena S3 R Series cho phép kéo dài thời gian thay dầu lên đến 4000 giờ. Thời gian thay dầu sẽ phụ thuộc chất lượng khí vào, chu trình hoạt động và điều kiện môi trường. Với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam, khuyến nghị nên giảm thời gian thay dầu nhỏ hơn 4.000 giờ. Đáp ứng tốt trong điều kiện làm việc: nhiệt độ khí ra lên 100oC. Áp suất có thể lên đến 20 bar cho máy nén trục vít và 10 bar cho máy nén cánh gạt.
SHELL CORENA S4 R

Shell Corena S4 R Series là dầu máy nén khí gốc tổng hợp cao cấp & tiên tiến. Dầu đem đến các tính năng bôi trơn cao cấp nhất cho máy nén khí cánh gạt hoặc trục vít. Dầu sử dụng hệ phụ gia tiên tiến, nhằm mang lại sự bảo vệ cùng các tính năng tuyệt hảo. Phù hợp với máy nén khí đang vận hành với thời gian thay dầu lên đến 10.000 giờ. Và cũng có thể lên tới 12.000 giờ trong một số điều kiện nhất định. Thậm chí cả khi đang hoạt động trong điều kiện nhiệt độ khí ra tối đa tới 100ºC.
Sự khác biệt mà dầu máy nén khí gốc tổng hợp sẽ mang lại so với dầu gốc khoáng. (1) Giá cao gấp 3, 4 lần dầu gốc khoáng. (2) Phù hợp với điều kiện làm việc liên tục, khắc nghiệt hơn. (3) Giúp bảo vệ tốt hơn khỏi quá nhiệt, có phạm vi nhiệt độ rộng hơn. Giúp máy nén chạy trơn tru hơn và yên tĩnh hơn. (4) Dầu máy nén khí tổng hợp không chứa chất phụ gia hoặc lưu huỳnh. Giúp hạn chế sự tích tụ cặn bẩn trên mặt tiếp xúc và mặt van. (5) Làm giảm bùn, vecni và các cặn khác gây ức chế hiệu suất của máy nén.
SHELL CORENA S4 P

Shell Corena S4 P 100 (Tên cũ: Shell Corena AP 100). Là dầu gốc tổng hợp tiên tiến cho máy nén khí tịnh tiến (Piston). Kết hợp giữa dầu gốc tổng hợp Ester với hệ thống phụ gia tính năng cao. Dầu mang lại các tính năng bôi trơn tốt nhất cho các máy nén khí tịnh tiến áp suất cao. Dầu cung cấp tuổi thọ đặc biệt kéo dài, tăng cường hiệu suất & dùng cho các ứng dụng khắc nghiệt. Dầu dùng cho các máy nén khí Piston hoạt động với áp suất cao & nhiệt độ khí ra tới 220ºC.
Dầu máy nén khí Piston tổng hợp – Shell Corena S4 P 100 sẽ giúp. (1) Giảm lượng carbon tích lũy trên van máy nén, cũng như giảm đáng kể tốc độ nạp dầu. (2) Dầu có điểm chớp cháy cao hơn, giúp ngăn ngừa sự mài mòn trên vòng Piston và thành Xi lanh. (3) Dầu cung cấp bảo vệ tốt hơn khỏi quá nhiệt, có phạm vi nhiệt độ rộng hơn. (4) Dầu sẽ giúp cho máy nén chạy trơn tru hơn và yên tĩnh hơn.
MỠ BÔI TRƠN – SHELL GADUS
Nhiều khách hàng đang hưởng lợi khi chuyển sang dùng Shell Gadus. (1) Giảm hỏng hóc ổ trục, nhờ vậy giảm số lần dừng máy. (2) Giảm tiêu thụ mỡ và chi phí bảo trì. (3) Đơn giản hóa công đoạn bảo trì. Vì loại mỡ bôi trơn thông dụng này có thể sử dụng cho nhiều ứng dụng. Shell Gadus được thiết kế để cung cấp sự bảo vệ cho nhiều ứng dụng khác nhau và mang lại giá trị tối ưu cho hoạt động của bạn.
MỠ BÔI TRƠN SHELL | GỐC LÀM ĐẶC |
---|---|
SHELL GADUS S2 V220 | Lithium |
SHELL GADUS S2 V100 | Lithium |
SHELL GADUS S3 V220C | Lithium Complex |
SHELL GADUS SERIES | – |
SHELL GADUS S2 V220

Shell Gadus S2 V220 Series là mỡ bôi trơn đa dụng chịu cực áp chất lượng cao. (Tên cũ: Shell Alvania EP (LF), Shell Retinax EP). Mỡ này được chế tạo từ dầu khoáng có chỉ số độ nhớt cao. Và chất làm đặc gốc xà phòng Lithium Hydroxystreate. Mỡ có chứa phụ gia chịu cực áp và các phụ gia nâng cao hiệu suất. Shell Gadus S2 V220 Series được thiết kế để bôi trơn cho rất nhiều ứng dụng. Như các ổ trượt, ổ lăn cũng như các khớp bản lề, và các bề mặt trượt thường gặp trong công nghiệp và vận tải.
Shell Gadus S2 V220 Series được khuyên dùng cho các ổ đỡ chịu tải nặng và các vị trí bôi trơn trong công nghiệp nói chung. Dùng trong các ổ trượt và ổ lăn chịu tải nặng vận hành trong điều kiện khắc nghiệt. Mỡ chịu được tải va đập trong môi trường ẩm ướt. Được khuyên dùng cho các ứng dụng yêu cầu bảo vệ tối đa chống lại sự xâm nhập của nước hoặc các chất có nhiều cặn rắn.
DẦU TRUYỀN ĐỘNG – SHELL SPIRAX
Mỗi bộ phận trong phương tiện của bạn được gia công rất tỉ mỉ. Do đó, bạn sẽ muốn sử dụng một loại dầu đảm bảo cho thiết bị của mình được bảo vệ. Dãy sản phẩm dầu truyền động Shell Spirax được phát triển để nhà sản xuất & đoàn xe lựa chọn. Với các tính năng bảo vệ chống mài mòn, tuổi thọ dầu & năng suất cao. Đem lại giá trị tối ưu cho cho hoạt động của bạn.
Nhiều hộp số & cầu xe sử dụng chất liệu khác nhau, cũng như hoạt động trong điều kiện khác nhau. Một loại dầu duy nhất sử dụng cho cả hai ứng dụng sẽ dẫn đến chức năng không đảm bảo. Dầu cầu chuyên dụng như Spirax S2 A, dầu hộp số chuyên dụng như Spirax S2 G. Được điều chế với cấp độ nhớt riêng biệt, công nghệ phụ gia khác nhau. Thiết kế để tạo ra sự bảo vệ tối ưu, công suất và hiệu năng cho từng ứng dụng.
DẦU TRUYỀN ĐỘNG SHELL | SAE | API |
---|---|---|
SHELL SPIRAX S2 G 90 | 90 | GL-4 |
SHELL SPIRAX S2 G 140 | 140 | GL-4 |
SHELL SPIRAX S2 A 80W90 | 80W-90 | GL-5 |
SHELL SPIRAX S2 A 85W140 | 85W-140 | GL-5 |
SHELL SPIRAX S2 ATF D 2 | – | Dexron II / IID |
SHELL SPIRAX S3 ATF MD 3 | – | Dexron III |
SHELL SPIRAX S4 TXM | 10W-30 | GL-4 / Allison C-4 |
SHELL SPIRAX S4 CX 30 | 30 | Caterpillar TO-4 |
SHELL SPIRAX S4 CX 50 | 50 | Caterpillar TO-4 |
SHELL SPIRAX S2 G

Shell Spirax S2 G Series là dầu dùng cho hộp số tay & các bộ truyền động bánh răng. Dầu sử dụng cho ứng dụng: hộp số tay có bộ đồng tốc yêu cầu tiêu chuẩn API GL-4. Dầu chứa các phụ gia đa chức năng cần thiết cho điều kiện cực áp trung bình. Bôi trơn rất tốt cho các hộp số cơ của xe máy, xe con và xe tải, xe bus… Hộp số hoạt động trong điều kiện tốc độ cao / momen thấp và tốc độ thấp / momen cao.
Hộp số sàn (Manual Transmission – MT) hay còn được gọi là hộp số tay. Là thiết bị cho phép thay đổi tỷ số truyền giữa động cơ và bánh dẫn động. Nhằm thay đổi tốc độ chạy xe cho phù hợp với sức cản bên ngoài. Giúp thay đổi chiều chuyển động của xe khi tiến hoặc lùi. Giúp tách động cơ ra khỏi hệ thống truyền lực mà không cần tắt máy hay nhấn côn.
SHELL SPIRAX S2 A

Shell Spirax S2 A Series là dầu cầu đạt tiêu chuẩn API GL-5 chất lượng cao. Dầu được pha chế để sử dụng trong nhiều loại cầu xe làm việc trong điều kiện tải trọng nặng. Và trong các truyền động cuối, nơi có áp suất cực cao và tải trọng va đập. Dầu ổn định nhiệt, bền oxi hóa giúp chống hình thành các chất cặn gây hại. Và hạn chế hiện tượng hóa đặc dầu, giúp kéo dài tuổi thọ thiết bị và thời gian thay dầu.
Cầu xe là một bộ phận nằm giữa trục nối hai bánh xe sau (hoặc trước) của ôtô. Trong đó có chứa một hệ thống bánh răng là bộ “vi sai”. Bộ vi sai là một thiết bị dùng để chia momen xoắn động cơ thành hai đường. Cho phép hai bên bánh xe quay với hai tốc độ khác nhau. Truyền công suất tới bánh xe trong khi vẫn cho phép chúng quay với tốc độ khác nhau.
SHELL SPIRAX ATF SERIES

Shell Spirax ATF Series là dầu hộp số tự động chất lượng cao. Automatic Transmission Fluid (ATF) dành cho các hộp số yêu cầu tiêu chuẩn Dexron II / IID / III. Dầu được thiết kế để đảm bảo hoạt động hiệu suất & bảo vệ tốt nhất cho hộp số tự động. Giúp phục hồi và cung cấp năng lượng cho việc chuyển số mượt mà. Dầu này có màu đỏ để phân biệt với dầu động cơ & dễ dàng phát hiện khi có rò rỉ.
Hộp số tự động là sự kết hợp cơ khí, thủy lực và điều khiển điện tử. Giúp tự động nhảy số thích hợp tại thời điểm thích hợp nhất theo tải động cơ & tốc độ xe. Cấu tạo của hộp số tự động thường bao gồm. (1) Bộ biến mô. (2) Bộ bánh răng hành tinh. (3) Hệ thống điều khiển thủy lực. (4) Các thanh cảm biến điều khiển.
SHELL SPIRAX S4 TXM

Shell Spirax S4 TXM (Tên cũ: Shell Donax TD). Là dầu truyền động & thủy lực cao cấp SAE 10W30 đa năng cho máy kéo. UTTO viết tắt của Universal Tractor Transmission Oil – dầu truyền động đa dụng cho máy kéo. Dầu được sử dụng trong các bộ truyền động, hệ thống thủy lực, phanh ngâm dầu. Và các hệ thống phụ trợ khác lắp trên máy kéo nông nghiệp & các thiết bị công trường.
Dầu Shell Spirax S4 TXM hoạt động như dầu truyền động hạng nặng & chất làm mát. Việc lựa chọn đúng loại dầu truyền động UTTO sẽ giúp thiết bị của bạn đạt được. (1) Hiệu suất cao. (2) Tuổi thọ lâu dài. (3) Tối ưu chị phí vận hành & bảo trì. Lưu ý là không được dùng dầu này cho động cơ. Đó là sự khác biệt duy nhất của dầu UTTO với STOU (Super Tractor Oil Universal).
SHELL SPIRAX S4 CX

Shell Spirax S4 CX Series (Tên cũ: Shell Donax TC). Là dầu truyền động & thủy lực cao cấp SAE 30/ 50 đa năng cho nhiều ứng dụng công trường. Dầu đáp ứng yêu cầu cao của các hộp số, truyền động cuối, hệ thống thủy lực hiện đại. Và phanh ngâm dầu, các hệ thống phụ trợ khác lắp trên các thiết bị công trường tải trọng nặng. Đem lại độ tin cậy tối đa cho các thiết bị trong suốt thời gian làm việc.
Việc lựa chọn dầu truyền động Shell Spirax S4 CX Series sẽ giúp thiết bị của bạn đạt được. (1) Hiệu suất cao. (2) Tuổi thọ lâu dài. (3) Tối ưu chị phí vận hành & bảo trì. Cấp độ nhớt SAE 30/ 50 ổn định không cần đến phụ gia tăng chỉ số độ nhớt (VI). Và không cần phụ gia cực áp vẫn giúp bảo vệ tốt nhất các bộ phận chịu tải nặng.
DẦU RÃNH TRƯỢT – SHELL TONNA
Dầu rãnh trượt (Slideway Oils) được pha chế từ dầu gốc và các phụ gia cao cấp. Trong đó có phụ gia bám dính, giúp tăng cường độ bám dính, tạo ra hiệu quả ma sát vượt trội. Loại dầu này được phát triển cho các rãnh trượt, đường trượt của máy công cụ. (Như: máy mài, máy cắt, máy phay và máy tiện,…).
SHELL TONNA S2 M

Shell Tonna S2 M Series (Tên cũ: Shell Tonna T) là dầu rãnh trượt (Slideway Oils). Dầu này được thiết kế riêng biệt cho rãnh trượt, bàn trượt của các máy công cụ. Dầu được pha chế từ dầu gốc khoáng chất lượng cao với phụ gia cao cấp và chất kết dính. Tăng cường độ bám dính, tạo ra hiệu quả ma sát vượt trội. Đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hiệu suất, độ tin cậy & độ chính xác của máy móc.
Shell Tonna S2 M với công thức đặc biệt giúp tăng độ chính xác và hiệu quả. Cũng như bảo vệ máy nhờ khả năng chống ma sát, tương thích với chất làm mát. Khả năng chống oxy hóa, chống ăn mòn, mài mòn và chống tạo bọt tuyệt vời. Tránh các vấn đề bị giật cục & tiêu hao dầu, do hình thành nhũ tương giữa dầu & chất làm mát. Đảm bảo cho quy trình chính xác, vận hành không gặp sự cố & hoạt động bền bỉ.
DẦU TUẦN HOÀN – SHELL MORLINA
Dầu tuần hoàn đóng vai trò quan trọng trong việc bôi trơn, làm mát, bảo vệ máy móc & thiết bị. Bằng cách hiểu mục đích, đặc tính, ứng dụng và các lợi ích chính của dầu tuần hoàn. Bạn có thể lựa chọn loại dầu phù hợp & đảm bảo hiệu suất, độ tin cậy, tuổi thọ tối ưu.
Dãy sản phẩm Shell Morlina sẵn có tại Việt Nam. Bao gồm: Morlina S2 BL 10 (B – Bearings / L – Low Load). Và Shell Morlina S2 B (B – Bearings) với độ nhớt VG: 32, 150, 220, 320, 460. Dầu Shell Morlina cung cấp giải pháp bôi trơn tin cậy và hiệu suất cao cho máy móc của bạn.
SHELL MORLINA S2 BL & B

Shell Morlina S2 Series là dầu tuần hoàn và ổ đỡ công nghiệp hiệu suất cao. Dầu khuyên dùng cho các ứng dụng ổ đỡ, hộp số chịu tải trọng thấp và trung bình. Và không yêu cầu loại dầu bôi trơn có tính năng chịu cực áp (EP). Sản phẩm này đáp ứng các tiêu chuẩn của các công ty xây dựng Morgan và Danieli. Giúp đem lại tuổi thọ vận hành dài lâu, tăng cường bảo vệ chống mài mòn và ăn mòn.
Dầu tuần hoàn được thiết kế để bôi trơn tập trung cho nhiều hệ thống máy công nghiệp khác nhau. Như: các ổ trục, bánh răng, hộp số cần có dầu bôi trơn liên tục. Shell Morlina sẽ giúp bạn lựa chọn loại dầu mang lại giá trị tối ưu cho hoạt động sản xuất. Thông qua khả năng bảo vệ chống mài mòn, tuổi thọ dầu cao & hiệu quả hệ thống cực tốt.
DẦU MÁY NÉN LẠNH – SHELL REFRIGERATION
Dãy sản phẩm nhớt lạnh Shell Refrigeration bao gồm: S2 FRA 46/ 68, S4 FRF 68, S4 FRV 68. Dầu này được thiết kế, phát triển để giúp nhà chế tạo thiết bị và người sử dụng trực tiếp. Đem lại giá trị tối ưu cho hoạt động của mình thông qua các tính năng bảo vệ nâng cao. Giúp kéo dài tuổi thọ của dầu, thiết bị & hiệu suất hệ thống.
DẦU MÁY NÉN LẠNH SHELL | VG | DIN 51503 |
---|---|---|
SHELL REFRIGERATION OIL S2 FR-A 46 | 46 | KAA & KE |
SHELL REFRIGERATION OIL S2 FR-A 68 | 68 | KAA & KE |
SHELL REFRIGERATION OIL S4 FR-F 68 | 68 | KD |
SHELL REFRIGERATION OIL S4 FR-V 68 | 68 | KAA & KC |
SHELL REFRIGERATION OIL S2 FRA 46

Shell Refrigeration Oil S2 FRA 46 (Tên cũ: Shell Clavus Oil S 46). Là dầu máy nén lạnh dùng cho môi chất lạnh Amoniac / R717 (NH3). Dầu được pha chế từ dầu gốc Parafin tinh chế kết hợp với các phụ gia được lựa chọn. Để giúp giảm thiểu cặn bẩn & kéo dài tuổi thọ máy nén. Dầu máy nén lạnh này đáp ứng tiêu chuẩn của DIN 51503 KAA & KE. Sử dụng cho các kho lạnh, hệ thống cấp đông bảo quản thực phẩm, nhà máy nước đá.
Dầu máy nén lạnh Shell Refrigeration Oil S2 FRA 46 là dầu được sử dụng trong hệ thống làm lạnh. Để bôi trơn máy nén và giữ cho bộ phận làm lạnh hoạt động trơn tru. Dầu này có đặc tính tốt ở nhiệt độ thấp vì nhớt có thể bị lẫn vào môi chất lạnh. Dành cho các hệ thống nơi mà dầu được tách khỏi gas lạnh trước khi đi qua giàn bay hơi. Sử dụng cho máy nén trục vít và piston trong hệ thống lạnh sử dụng gas Amoniac.
SHELL REFRIGERATION OIL S2 FRA 68

Shell Refrigeration Oil S2 FRA 68 (Tên cũ: Shell Clavus Oil S 68). Là dầu máy nén lạnh dùng cho môi chất lạnh Amoniac / R717 (NH3). Dầu được pha chế từ dầu gốc Parafin tinh chế kết hợp với các phụ gia được lựa chọn. Để giúp giảm thiểu cặn bẩn & kéo dài tuổi thọ máy nén. Dầu máy nén lạnh này đáp ứng tiêu chuẩn của DIN 51503 KAA & KE. Sử dụng cho các kho lạnh, hệ thống cấp đông bảo quản thực phẩm, nhà máy nước đá.
Dầu máy nén lạnh Shell Refrigeration Oil S2 FRA 68 là dầu được sử dụng trong hệ thống làm lạnh. Để bôi trơn máy nén và giữ cho bộ phận làm lạnh hoạt động trơn tru. Dầu này có đặc tính tốt ở nhiệt độ thấp vì nhớt có thể bị lẫn vào môi chất lạnh. Dành cho các hệ thống nơi mà dầu được tách khỏi gas lạnh trước khi đi qua giàn bay hơi. Sử dụng cho máy nén trục vít và piston trong hệ thống lạnh sử dụng gas Amoniac.
SHELL REFRIGERATION OIL S4 FRF 68

Shell Refrigeration Oil S4 FRF 68 (Tên cũ: Shell Clavus Oil R 68). Là dầu máy nén lạnh dùng cho môi chất lạnh R134a & HFC khác. Dầu được pha chế từ dầu gốc tổng hợp Polyolester kết hợp với các phụ gia được lựa chọn. Để giúp giảm thiểu cặn bẩn & kéo dài tuổi thọ máy nén. Dầu máy nén lạnh này đáp ứng tiêu chuẩn của DIN 51503 KD. Sử dụng cho các kho lạnh, hệ thống cấp đông bảo quản thực phẩm & hệ thống lạnh gia dụng.
Dầu máy nén lạnh Shell Refrigeration Oil S4 FRF 68 là dầu được sử dụng trong hệ thống làm lạnh. Để bôi trơn máy nén và giữ cho bộ phận làm lạnh hoạt động trơn tru. Dầu này có đặc tính tốt ở nhiệt độ thấp vì nhớt có thể bị lẫn vào môi chất lạnh. Dành cho các hệ thống nơi mà dầu được tách khỏi gas lạnh trước khi đi qua giàn bay hơi. Sử dụng cho máy nén trục vít và Piston trong hệ thống lạnh sử dụng gas R134a & HFC khác.
SHELL REFRIGERATION OIL S4 FRV 68

Shell Refrigeration Oil S4 FRV 68 (Tên cũ: Shell Clavus Oil AB 68). Là dầu máy nén lạnh tổng hợp dùng cho hầu hết môi chất lạnh tiêu chuẩn. Dầu được pha chế từ dầu gốc tổng hợp Benzen Ankyl kết hợp với các phụ gia được lựa chọn. Để giúp giảm thiểu cặn bẩn & kéo dài tuổi thọ máy nén. Dầu máy nén lạnh này đáp ứng tiêu chuẩn của DIN 51503 KAA & KC. Sử dụng cho các kho lạnh, hệ thống cấp đông bảo quản thực phẩm & hệ thống lạnh gia dụng.
Dầu máy nén lạnh Shell Refrigeration Oil S4 FRV 68 là dầu được sử dụng trong hệ thống làm lạnh. Để bôi trơn máy nén và giữ cho bộ phận làm lạnh hoạt động trơn tru. Dầu này có đặc tính tốt ở nhiệt độ thấp vì nhớt có thể bị lẫn vào môi chất lạnh. Dành cho các hệ thống nơi mà dầu được tách khỏi gas lạnh trước khi đi qua giàn bay hơi. Sử dụng cho máy nén trục vít và Piston trong hệ thống lạnh sử dụng gas Amoniac (R717) & R12, R22.