total-transtec-4-85w140

Total Transtec 4 85W140 là dầu dùng cho hộp số tay & các bộ truyền động bánh răng. Dầu sử dụng cho ứng dụng: hộp số tay có bộ đồng tốc yêu cầu tiêu chuẩn API GL-4. Dầu chứa các phụ gia đa chức năng cần thiết cho điều kiện cực áp trung bình. Bôi trơn rất tốt cho các hộp số cơ của xe máy, xe con và xe tải, xe bus… Hộp số hoạt động trong điều kiện tốc độ cao / momen thấp và tốc độ thấp / momen cao.

total-transtec-4-85w140

Dầu hộp số Total Transtec 4 85W140 hoạt động với các chức năng cơ bản sau:

  1. Bôi trơn. Lớp màng bôi trơn trên bề mặt răng ăn khớp, ngăn không tiếp xúc trực tiếp, chống kẹt.
  2. Làm mát. Giúp giảm nhiệt độ do ma sát khi sang số, chạy ở tốc độ cao & tải trọng nặng.
  3. Hấp thụ va đập. Giúp giảm sự va đập làm êm dịu khi các răng ăn khớp cả khi áp lực cao.
  4. Chống rỉ & ăn mòn – Phụ gia đặc biệt giúp chống rỉ sét và độ ổn định oxi hóa tốt.

Hộp số sàn (Manual Transmission – MT) hay còn được gọi là hộp số tay. Là thiết bị cho phép thay đổi tỷ số truyền giữa động cơ và bánh dẫn động. Nhằm thay đổi tốc độ chạy xe cho phù hợp với sức cản bên ngoài. Giúp thay đổi chiều chuyển động của xe khi tiến hoặc lùi. Giúp tách động cơ ra khỏi hệ thống truyền lực mà không cần tắt máy hay nhấn côn.


TÍNH NĂNG & LỢI ÍCH – TOTAL TRANSTEC 4 85W140

Ứng dụng hạng nặng ngày nay đặt ra yêu cầu hiệu suất cao hơn đối với dầu truyền động. Tốc độ cao hơn, momen xoắn cao hơn và tải nặng hơn. Đòi hỏi cải tiến công thức để tối đa hóa tuổi thọ thiết bị & tối ưu chi phí vận hành. Khoảng thời gian bảo dưỡng dài hơn đặt ra yêu cầu thách thức đối với dầu truyền động. Dầu Total Transtec 4 85W140 được thiết kế để đáp ứng những thách thức này.

Ổn định nhiệt & chống oxi hóa ở nhiệt độ caoKéo dài tuổi thọ bánh răng & ổ trục
Bảo vệ vượt trội chống lại sự mài mòn Giảm chi phí bảo trì và kéo dài tuổi thọ thiết bị
Bảo vệ chống gỉ & ăn mòn tuyệt vờiGiảm hao mòn và kéo dài tuổi thọ linh kiện
Dầu đa cấp, bôi trơn hiệu quả ở nhiệt độ thấpKhả năng khởi động ở nhiệt độ lạnh được cải thiện
Tương thích với các loại gioăng phớt ôtôRò rỉ tối thiểu và giảm thiểu ô nhiễm
transtec

Total Transtec 4 85W140 chống oxi hóa & bền nhiệt tốt, bảo vệ dầu chống hóa đặc & hình thành cặn. Nhờ đó kéo dài thời gian sử dụng, duy trì tính năng sử dụng của dầu. Tuổi thọ bánh răng và ổ trục được kéo dài do lượng cặn lắng tối thiểu.

transtec

Dầu Total Transtec 4 85W140 chống mài mòn và chịu tải tốt. Ở tốc độ thấp / momen xoắn cao & chống lại sự trầy xước ở tốc độ cao. Tăng khả năng chịu tải, giúp bảo vệ tốt và kéo dài tuổi thọ các bộ phận truyền động. Giúp bạn giảm chi phí vận hành.

transtec

Dầu hộp số tay này bảo vệ chống rỉ sét, ố màu và ăn mòn tuyệt vời. Total Transtec 4 85W140 giúp giảm hao mòn và kéo dài tuổi thọ linh kiện. Tương thích với các loại gioăng phớt ôtô thông thường. Giúp giảm thiểu rò rỉ & ô nhiễm môi trường.

ỨNG DỤNG CHÍNH – TOTAL TRANSTEC 4 85W140

total-transtec-4-85w140
total-transtec-4-85w140
total-transtec-4-85w140
total-transtec-4-85w140

Total Transtec 4 85W140 khuyên dùng cho các hộp số tay của xe con & xe tải, xe bus,.. Hộp số hoạt động trong điều kiện tốc độ cao / momen thấp và tốc độ thấp / momen cao. Thích hợp cho các hộp số tay có bộ đồng tốc.

Total Transtec 4 85W140 cũng phù hợp sử dụng trong các bộ cầu xe. Hoạt động trong các điều kiện khắc nghiệt trung bình, như các xe tải nhẹ, xe con. Không nên dùng cho các bánh răng Hypoid tải trọng nặng. Cầu xe tải nặng khuyến cáo dầu Total Transtec 5 85W140 đạt tiêu chuẩn API GL-5.

total-transtec-4-85w140

Dầu đa cấp TotalEnergies Transtec 4 85W140 sẽ hoạt động dễ dàng ở nhiệt độ thấp. Giúp hộp số tay hoạt động êm ái trong điều kiện thời tiết lạnh. Các ứng dụng hộp số tự động, thủy lực & trợ lực tay lái xe hơi và xe tải nặng. Khuyên dùng dầu truyền động đạt tiêu chuẩn Drexon, như Total Fluidmatic DIII MV.

TDS / PDSTechnical Data Sheet / Product Data Sheet
MSDSMaterial Safety Data Sheet

Total Transtec 4 85W140 – TDS (VN)

Total Transtec 4 85W140 – TDS (E)

Total Transtec 4 85W140 – MSDS (VN)

Total Transtec 4 85W140 – MSDS (E)

Tính ChấtPhương Pháp85W-140
Cấp độ nhớt SAE85W-140
Khối lượng riêng ở 15oC, kg/m3DIN D51757 D904
Độ nhớt động học ở 100oC, mm2/sASTM D44525,3
Độ nhớt động học ở 40oC, mm2/sASTM D445338
Chỉ số độ nhớtASTM D227097
Điểm rót chảy / oCASTM D97-12
Điểm chớp cháy / oCASTM D92244

total-transtec-4-85w140

PHÂN LOẠI, LỰA CHỌN – DẦU HỘP SỐ & DẦU CẦU

truyen-dong-xe

Hộp số: (1) Thay đổi tỉ số truyền giữa động cơ và bánh dẫn động. Nhằm thay đổi tốc độ chạy xe cho phù hợp với sức cản bên ngoài. (2) Thay đổi chiều chuyển động của ôtô (tiến và lùi). (3) Tách động cơ ra khỏi hệ thống truyền lực trong khoảng thời gian tuỳ ý.

Trục truyền động: dẫn động năng lượng từ hộp số tới cầu sau.

Cầu (Bộ vi sai): (1) Hoạt động như một hộp giảm tốc cuối cùng của xe. Giúp giảm tốc độ quay của hộp số. (2) Truyền công suất tới bánh xe trong khi vẫn cho phép chúng quay với tốc độ khác nhau.

API – là viết tắt của cụm từ “American Petroleum Institute” (Viện Dầu khí Hoa Kỳ). Và được phát triển để hỗ trợ các nhà sản xuất ô tô và người dùng sử dụng. Trong việc lựa chọn phù hợp dầu bánh răng, dầu hộp số và dầu cầu, truyền động.

Tiêu chuẩn API chủ yếu tập trung vào thiết bị ô tô. Vẫn còn một vài OEM sẽ sử dụng tiêu chuẩn này cho các ứng dụng công nghiệp. Hiện tại chỉ có ba tiêu chuẩn API được sử dụng: GL-4, GL-5 và MT-1.

Tiêu ChuẩnỨng Dụng Chú Thích
GL-1Hộp số tay, tải nhẹDầu gốc khoáng (Đã bỏ)
GL-2Bánh răng trục vítChứa phụ gia chống mài mòn, chịu áp lực trung bình (Đã bỏ)
GL-3Hộp số tay, bánh răng côn xoắn ốc, tải nhẹ  đến trung bìnhChứa phụ gia chịu áp lực trung bình (Đã bỏ)
GL-4Hộp số tay, bánh răng côn xoắn ốc, bánh răng hypoid, tải trung bình, tốc độ trung bìnhThường dùng với phụ gia chống mài mòn khoảng 50% GL-5
GL-5Bánh răng hypoid và các loại khác, điều kiện hoạt động trung bình đến khắc nghiệtGL-5 đáp ứng tiêu chuẩn quân đội Hoa Kỳ MIL-L-2105D
GL-6Bánh răng hypoid và điều kiện hoạt động khắc nghiệtKhông sử dụng & lỗi thời
MT-1Hộp số tay không đồng bộ, xe bus, xe tải hạng nặngPhải tương thích với gioăng phớt

castrol-transmax

Theo tiêu chuẩn SAE dành cho bánh răng (dầu hộp số và dầu cầu). Cấp độ tiêu chuẩn là 90 và 140 với dầu đơn cấp. SAE 80W-90 và 85W-140 với dầu đa cấp.

Bạn thấy mọi người hay gọi nhớt 90 & nhớt 140. Đó là thang đo tiêu chuẩn cấp độ nhớt của dầu hộp số và dầu cầu. Độ nhớt động học đo ở 40oC của Total Transtec 4 85W140 là 338 mm2/s.

dau-hop-so
dau-cau
Dầu Hộp SốDầu Cầu
Hoạt động trong điều kiện chịu áp trung bình. Phụ gia EP ít (50% GL-5).Hoạt động trong điều kiện chịu cực áp, tải lớn. Phụ gia EP cao.
Độ nhớt thấp, tối ưu hóa tiết kiệm nhiên liệu.Độ nhớt cao, sử dụng trong hộp số sẽ hao phí nhiên liệu.
Tương thích với bộ đồng tốc.Ăn mòn bộ đồng tốc.
Dầu hộp số, thông thường dùng ở cấp chất lượng API GL-4Dầu cầu, thông thường dùng ở
cấp chất lượng API GL-5
  • Về cơ bản, thì dầu hộp số và dầu cầu có thể dùng chung.
  • Dầu hộp số và dầu cầu được thiết kế để bôi trơn 2 bộ phận với điều kiện khác nhau. Do đó bạn nên sử dụng đúng dầu.
  • Việc sử dụng đúng loại dầu giúp các bộ phận được bảo vệ tốt nhất. Tối ưu hiệu suất và giúp tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm chi phí bảo trì, bảo dưỡng.

SẢN PHẨM DẦU TRUYỀN ĐỘNG – TOTAL TRANSTEC

Mỗi bộ phận trong phương tiện của bạn được gia công rất tỉ mỉ. Do đó, bạn sẽ muốn sử dụng một loại dầu đảm bảo cho thiết bị của mình được bảo vệ. Dãy sản phẩm dầu truyền động Total Transtec được phát triển để nhà sản xuất & đoàn xe lựa chọn. Với các tính năng bảo vệ chống mài mòn, tuổi thọ dầu & năng suất cao. Đem lại giá trị tối ưu cho cho hoạt động của bạn.

Nhiều hộp số & cầu xe sử dụng chất liệu khác nhau, cũng như hoạt động trong điều kiện khác nhau. Một loại dầu duy nhất sử dụng cho cả hai ứng dụng sẽ dẫn đến chức năng không đảm bảo. Dầu cầu chuyên dụng như Total Transtec 5, dầu hộp số chuyên dụng như Total Transtec 4. Được điều chế với cấp độ nhớt riêng biệt, công nghệ phụ gia khác nhau. Thiết kế để tạo ra sự bảo vệ tối ưu, công suất và hiệu năng cho từng ứng dụng.


Lên đầu trang