MOBILGREASE XHP 220 – MỠ BÔI TRƠN

Mobilgrease XHP 220 là mỡ bôi trơn đa dụng hiệu suất cao. Mỡ được chế tạo từ dầu gốc khoáng chọn lọc với chất làm đặc gốc Lithium Complex chất lượng cao. Mỡ mang lại hiệu suất vượt trội trong các điều kiện vận hành khắc nghiệt. Bao gồm: nhiệt độ cao, nhiễm nước và các hoạt động tải va đập. Mỡ đa dụng được dùng bôi trơn cho rất nhiều ứng dụng như: các ổ đỡ, ổ trượt & ổ lăn. Trong các ngành công nghiệp khác nhau, khai thác, vận tải, xây dựng và cả hàng hải.

mobilgrease-xhp-220

Mỡ bôi trơn được pha chế với 3 thành phần. (1) Dầu gốc: bôi trơn & giảm ma sát, có vai trò như dầu gốc trong dầu bôi trơn. (2) Phụ gia: bổ sung khả năng bôi trơn, cải thiện các đặc tính như chống mài mòn & chống gỉ. (3) Chất làm đặc: giữ dầu dự trữ cho đến khi cần bôi trơn, hoạt động như miếng bọt biển. Chức năng chính của mỡ bôi trơn Mobilgrease XHP 220:

Chức năng như chất bôi trơnChức năng ở yên một chỗ
Chịu tải va đập (khi stop/ star)Bám dính các bề mặt
Chịu được nước & nhiễm bẩnKháng nước rửa trôi
Chịu sự thay đổi của nhiệt độĐộ quánh & độ ổn định cơ học
Thời gian bôi trơn dài hơnLàm kín & ngăn chặn bụi bẩn

TÍNH NĂNG & LỢI ÍCH – MOBILGREASE XHP 220

Mỡ Mobilgrease XHP 220 là thành viên hàng đầu của thương hiệu sản phẩm Mobilgrease. Đã nổi tiếng về sự đổi mới và hiệu suất vượt trội. Mỡ này đã trở thành sản phẩm được lựa chọn & tin dùng trong nhiều ngành công nghiệp. Điều đó dựa trên chất lượng vượt trội, độ tin cậy, tính linh hoạt và lợi ích hiệu suất. Tuổi thọ mỡ dài hơn, tăng cường bảo vệ và kéo dài tuổi thọ thiết bị. Phạm vi ứng dụng nhiệt độ rộng & cải thiện hiệu suất cơ học và tiết kiệm năng lượng.

mobilgrease-xhp

Mobilgrease XHP 220 có chứa các phụ gia chịu cực áp, giúp mỡ chịu được tải trọng lớn. Duy trì lớp màng bôi trơn không bị phá hủy trong điều kiện tải lớn và tải va đập. Mài mòn có thể làm giảm hiệu quả và tuổi thọ của hệ thống. Mỡ này giúp chống mài mòn cực tốt, chịu được nhiệt độ cao, bảo vệ trong điều kiện khắc nghiệt.

mobilgrease-xhp

Dầu gốc của mỡ được lựa chọn kỹ để có tính năng chống oxy hóa tuyệt vời. Độ cứng của mỡ Mobilgrease XHP 220 không bị thay đổi trong quá trình bảo quản. Và cả khi vận hành trong điều kiện nhiệt độ cao, giúp kéo dài tuổi thọ của mỡ. Tuổi thọ mỡ càng cao, các thiết bị hoạt động càng lâu, càng ít cần thường xuyên bảo trì.

mobilgrease-xhp

Mỡ giúp bảo vệ tin cậy bề mặt chống lại ăn mòn, cả khi mỡ đang bị nhiễm nước cao. Mỡ được pha chế để kháng nước rửa trôi & tăng cường ổn định cơ học. Mỡ Mobilgrease XHP 220 sẽ giúp hệ thống máy móc vận hành êm ái & cải thiện hiệu suất. Giúp duy trì hiệu suất hệ thống hiệu quả và nâng cao bảo vệ thiết bị của bạn.

ỨNG DỤNG CHÍNH – MOBILGREASE XHP 220

Mỡ Mobilgrease XHP 220 có chất làm đặc gốc Lithium Complex, cho phạm vi nhiệt độ hoạt động được khuyến nghị là từ -20oC đến 140oC. Mỡ với độ xuyên kim / NLGI cấp 0 (mỡ số 0). Độ cứng của mỡ ở mức rất mềm dẻo, được sử dụng cho hệ thống bôi trơn tự động, tập trung.

Mỡ được khuyên dùng để sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp và hàng hải. Đặc tính bám dính tốt của mỡ giúp nó duy trị tại vị trí bôi trơn lâu hơn. Màu xanh đậm của mỡ cho phép dễ dàng xác minh ứng dụng. Mỡ cung cấp hiệu suất nhiệt độ thấp tuyệt vời.

Mỡ Mobilgrease XHP 220 khuyên dùng cho các hệ thống bôi mỡ tập trung, bôi trơn bánh răng. Và những nơi cần khả năng bơm ở nhiệt độ cực lạnh.

mobilgrease-xhp-220

THÔNG SỐ KỸ THUẬT – MOBILGREASE XHP 220

Tính ChấtPhương PhápXHP 220
Độ cứng NLGINLGI 0
Chất làm đặcLi. Complex
Màu sắcXanh Đậm
Ăn mòn dải đồng / 100oC, 24hASTM D40481B
Đặc tính ngừa ăn mònASTM D1743Pass
Điểm nhỏ giọt / oCASTM D2265260
Kiểm tra áp suất 4 bi/ hao mòn, kgfASTM D259646.7
Kiểm tra áp suất 4 bi/ điểm hàn, kgfASTM D2596315
Test mài mòn 4 bi / mmASTM D22660.5
Molybdenum Disulfide, % wt
Độ ổn định oxy hóa/ 100h, kPaASTM D94235
Độ xuyên kim ở 25oC, 0.1mmASTM D217370
Độ ổn định cuộn/ 0,1 mmASTM D18310
SKF Emcor Rust TestASTM D61380.0
Tải trọng Timken OK, lbASTM D250940
Độ nhớt động học ở 100oC, mm2/sASTM D44518.6
Độ nhớt động học ở 40oC, mm2/sASTM D445220
Chỉ số độ nhớtASTM D227094
Water Sprayoff, Loss, %ASTM D4049
Nước rửa trôi / 79oC, wt%ASTM D1264
TDS / PDSTechnical Data Sheet / Product Data Sheet
MSDSMaterial Safety Data Sheet

Mobilgrease XHP 220 Performance (E)

Mobilgrease XHP 220 Series – PDS (E)

Mobilgrease XHP 220 – MSDS (VN)

Mobilgrease XHP 220 – MSDS (E)

220221222
VOLVO 97720X
Fives Cincinnati P – 64X
Fives Cincinnati P – 72X
Fives Cincinnati P – 79X
DIN 51825:2004-06 – KP 1 N – 20X
DIN 51825:2004-06 – KP 2 N – 20X
NLGI HPM + WRX

mobilgrease-xhp-220
Warning
Warning
Warning
Warning.

KHÁI NIỆM & TÍNH CHẤT MỠ BÔI TRƠN

  • Dầu gốc: bôi trơn, giảm ma sát giữa các bề mặt chuyển động. Có vai trò như dầu gốc trong dầu bôi trơn.
  • Phụ gia: bổ sung khả năng bôi trơn của dầu gốc, cải thiện các đặc tính như chống mài mòn và chống gỉ.
  • Chất làm đặc: hoạt động giống như một miếng bọt biển. Tác dụng là giữ dầu dự trữ cho đến khi cần bôi trơn.
mo-boi-tron

chat-lam-dac

diem-nho-giot
Chất Làm ĐặcoFoCTo Làm Việc
Calcium265 ÷ 285129 ÷ 140– 20oC ÷ 80oC
Lithium380 ÷ 400193 ÷ 204– 20oC ÷ 130oC
Lithium Complex450 +232 +– 20oC ÷ 150oC
Other Complex450 +232 +– 20oC ÷ 150oC
Polyurea450 +232 +– 20oC ÷ 180oC
Microgel (Clay)> 500> 260– 20oC ÷ 200oC

Là khả năng của mỡ ở nhiệt độ cao (giống như nhiệt độ nóng chảy). Mỡ Mobilgrease XHP 220 có chất làm đặc gốc Lithium Complex nên điểm nhỏ giọt của mỡ khoảng + 232ºC. Phạm vi nhiệt độ hoạt động được khuyến nghị là từ -20ºC ÷ 140ºC (đỉnh 150ºC).

Độ nhớt của dầu gốc cho thấy khả năng bảo vệ như thế nào đến thiết bị.

  • Nhiệt độ thấp / tốc độ cao = độ nhớt thấp (< VG 150).
  • Nhiệt độ cao / tốc độ chậm = độ nhớt cao (> VG 220).
  • Tải nặng thường dùng mỡ có dầu gốc độ nhớt cao.

do-xuyen-kim
NLGI GradeĐộ Xuyên KimMô TảỨng Dụng
000445 ÷ 475LỏngBánh răng
00400 ÷ 430Hơi lỏng
0355 ÷ 385Rất mềm dẻo
1310 ÷ 340Mềm dẻo
2265 ÷ 295Vừa (thông dụng)Vòng bi
3220 ÷ 250Rắn
4175 ÷ 205Rất rắn
5130 ÷ 160Cứng
685 ÷ 115Rất cứngPuli

Độ cứng (độ xuyên kim) của mỡ được phân loại theo hệ thống NLGI (National Lubricating Grease Institute) được phát triển bởi Viện Mỡ Bôi Trơn Quốc Gia. Có các cấp độ NLGI từ: 000 ÷ 6.

  • NLGI 000 & 00 – lỏng, thường dùng cho bánh răng hở.
  • NLGI 2 (mỡ số 2) là thông dụng & được dùng nhiều.
  • NLGI 00 ÷ 1 dùng cho hệ thống bôi trơn trung tâm.

Nguyên lý của thử nghiệm tương thích là trộn lẫn mỡ bôi trơn và thử tải. Trong các điều kiện được kiểm soát và giống hệt nhau, hai loại mỡ ở các tỷ lệ khác nhau. Tính năng được đánh giá trong thử nghiệm: (1) điểm rơi, (2) độ ổn định cắt (độ bền cơ học), (3) khả năng bám dính.

Bảng hướng dẫn khả năng tương thích chỉ liên quan tới cấu trúc, ổn định của mỡ (chất làm đặc). Khả năng tương thích của mỡ còn bị ảnh hưởng bởi các điều kiện vận hành tại hiện trường. Như nhiệt độ, tốc độ cắt, trạng thái của mỡ đã sử dụng và tỷ lệ của các loại mỡ trong hỗn hợp. 

bang-tuong-thich-cua-mo

Hai mỡ được đánh giá là tương thích có nghĩa là có rủi ro thấp khi trộn lẫn. Ngược lại, nếu mỡ bôi trơn không tương thích với nhau, khả năng cao sẽ xảy ra vấn đề. Sẽ có hiện tượng: mỡ bị cứng đáng kể, hỗn hợp mỡ mềm ra. Hoặc tách dầu sau một thời gian ngắn trong ứng dụng. Nguyên tắc chung là không trộn lẫn mỡ bôi trơn.

Khi thay đổi từ loại mỡ này sang loại khác, sẽ là tốt nhất nếu làm sạch hoàn toàn. Loại bỏ triệt để mỡ cũ để thay thế mỡ mới. Nếu không thể thực hiện, nên giảm thiểu số lượng mỡ còn lại được di chuyển trong ứng dụng. Bằng cách tăng tần suất bơm thêm, tạo điều kiện cho việc loại bỏ mỡ cũ một cách kịp thời.


Chỉ TiêuMỡ Bôi TrơnDầu Bôi Trơn
Nhiệt độTới 120oC. Mỡ đặc biệt lên tới trên 200oCTới 200oC. Nhiệt độ cao với dầu đặc biệt
Tốc độTốc độ vừa phải, trung bìnhTốc độ cao
Tải trọngTải lớnTải lớn
Stop – StarPhá hủy bề mặt ổ trục
Chạy thời gian dàiKhông
Không cần bảo dưỡngKhông
Bôi trơn trung tâmKhông
Điều kiện bẩnLàm kín tốt, ngăn chặn bẩn xâm nhậpHệ thống tuần hoàn yêu cầu lọc dầu
so-sanh-dau-voi-mo

Ưu điểm của mỡ bôi trơn: dễ áp dụng, sử dụng ít thường xuyên. Độ bám dính tốt, không bị rơi khỏi bề mặt bôi trơn tĩnh, bôi trơn ngay từ lúc khởi động. Làm kín tốt hơn dầu, bảo vệ khỏi ăn mòn trong suốt quá trình dừng máy. Sạch sẽ, không bị rò rỉ hoặc vung tóe như dầu. 

Nhược điểm của mỡ bôi trơn: khả năng làm mát thấp. Dễ nhiễm bẩn, cần lưu ý để tránh nhiễm bẩn trong suốt quá trình lưu trữ. Mạt kim loại mài mòn bị giữ lại trong chất bôi trơn. Chất nhiễm bẩn có thể làm tăng sự mài mòn. Hạn chế không thể sử dụng cho các ổ trục tốc độ cao.

MỠ BÔI TRƠN – MOBILGREASE XHP 220 SERIES

Dầu bôi trơn luôn là sự lựa chọn đầu tiên, nhưng mỡ sẽ được sử dụng. Nếu: (1) Các bộ phận bôi trơn khó tiếp cận hoặc yêu cầu bôi trơn không thường xuyên. (2) Vấn đề làm kín hiệu quả nhằm chống lại sự nhiễm bẩn là yêu cầu rất quan trọng. (3) Hệ thống, thiết bị không có khả năng lưu trữ dầu. (4) Ứng dụng phổ biến nhất: ổ trục, bánh răng hở, khớp nối.


Lên đầu trang