shell-spirax-s2-a

Shell Spirax S2 A Series là dầu cầu đạt tiêu chuẩn API GL-5 chất lượng cao. Dầu được pha chế để sử dụng trong nhiều loại cầu xe làm việc trong điều kiện tải trọng nặng. Và trong các truyền động cuối, nơi có áp suất cực cao và tải trọng va đập. Dầu ổn định nhiệt, bền oxi hóa giúp chống hình thành các chất cặn gây hại. Và hạn chế hiện tượng hóa đặc dầu, giúp kéo dài tuổi thọ thiết bị và thời gian thay dầu.

shell-spirax-s2-a

Dầu cầu Shell Spirax S2 A Series (A – Axle / Cầu xe) với các chức năng cơ bản sau:

  1. Bôi trơn. Lớp màng bôi trơn trên bề mặt răng ăn khớp, ngăn không tiếp xúc trực tiếp, chống kẹt.
  2. Làm mát. Giúp giảm nhiệt độ do ma sát khi chạy ở tốc độ cao & tải trọng nặng.
  3. Hấp thụ va đập. Giúp giảm sự va đập làm êm dịu khi các răng ăn khớp cả khi áp lực cao.
  4. Chống rỉ & ăn mòn – Phụ gia đặc biệt giúp chống rỉ sét và độ ổn định oxi hóa tốt.

Cầu xe là một bộ phận nằm giữa trục nối hai bánh xe sau (hoặc trước) của ôtô. Trong đó có chứa một hệ thống bánh răng là bộ “vi sai”. Bộ vi sai là một thiết bị dùng để chia momen xoắn động cơ thành hai đường. Cho phép hai bên bánh xe quay với hai tốc độ khác nhau. Truyền công suất tới bánh xe trong khi vẫn cho phép chúng quay với tốc độ khác nhau.


/ Shell / Shell Spirax / Shell Spirax S2 A

TÍNH NĂNG & LỢI ÍCH – SHELL SPIRAX S2 A

Ứng dụng hạng nặng ngày nay đặt ra yêu cầu hiệu suất cao hơn đối với dầu truyền động. Tốc độ cao hơn, momen xoắn cao hơn và tải nặng hơn. Đòi hỏi cải tiến công thức để tối đa hóa tuổi thọ thiết bị & tối ưu chi phí vận hành. Khoảng thời gian bảo dưỡng dài hơn đặt ra yêu cầu thách thức đối với dầu truyền động. Dầu Shell Spirax S2 A Series được thiết kế để đáp ứng những thách thức này. Các lợi ích chính bao gồm:

shell-spirax

Shell Spirax S2 A Series chống oxi hóa & bền nhiệt tốt, bảo vệ dầu chống hóa đặc & hình thành cặn. Nhờ đó kéo dài thời gian sử dụng, duy trì tính năng sử dụng của dầu. Tuổi thọ bánh răng và ổ trục được kéo dài do lượng cặn lắng tối thiểu.

shell-spirax

Dầu Shell Spirax S2 A Series chống mài mòn và chịu tải tốt. Ở tốc độ thấp / momen xoắn cao & chống lại sự trầy xước ở tốc độ cao. Tăng khả năng chịu tải, giúp bảo vệ tốt và kéo dài tuổi thọ các bộ phận truyền động. Giúp bạn giảm chi phí vận hành.

shell-spirax

Dầu cầu (vi sai) này bảo vệ chống rỉ sét, ố màu và ăn mòn tuyệt vời. Shell Spirax S2 A Series giúp giảm hao mòn và kéo dài tuổi thọ linh kiện. Tương thích với các loại gioăng phớt ôtô thông thường. Giúp giảm thiểu rò rỉ & ô nhiễm môi trường.

ỨNG DỤNG CHÍNH – SHELL SPIRAX S2 A

shell-spirax-s2-a
shell-spirax-s2-a
shell-spirax-s2-a
shell-spirax-s2-a

Shell Spirax S2 A Series khuyên dùng cho các các bộ truyền động, vi sai ôtô. Trên xe chở khách, xe tải hạng nhẹ, hạng nặng và xe thương mại trên đường bộ. Trong các ngành công nghiệp khác: xây dựng, khai thác mỏ, khai thác đá và nông nghiệp.

Shell Spirax S2 A Series dùng cho các bộ cầu xe có sử dụng bánh răng Hypoid có tải nặng. Các bộ phận truyền động vận hành trong các điều kiện tốc độ cao / tải trọng va đập. Tốc độ cao / momen xoắn nhỏ và tốc độ thấp / momen xoắn lớn.

shell-spirax-s2-a

Dầu đa cấp Shell Spirax S2 A Series sẽ hoạt động dễ dàng ở nhiệt độ thấp. Giúp cầu vi sai hoạt động êm ái trong điều kiện thời tiết lạnh. Dầu cũng có thể sử dụng cho hộp số, nhưng sẽ không tối ưu cho thiết bị của bạn. Để tốt nhất, bạn nên dùng dầu hộp số chuyên dụng Shell Spirax S2 G đạt chuẩn API GL-4.

Các ứng dụng hộp số tự động, thủy lực & trợ lực tay lái xe hơi và xe tải nặng. Khuyên dùng dầu truyền động đạt tiêu chuẩn Drexon, như Shell Spirax ATF. Còn với các hệ thống truyền động trên máy kéo nông nghiệp, hệ thống phanh ngâm dầu. Khuyên dùng dầu truyền động cao cấp Shell Spirax S4 TXM, Spirax S4 CX 30 (50).

Tính ChấtPhương PhápA 80W-90
Cấp độ nhớt SAESAE J30680W-90
Độ nhớt động học ở 40oC, mm2/sISO 3104146
Độ nhớt động học ở 100oC, mm2/sISO 310414.7
Chỉ số độ nhớtISO 2909100
Khối lượng riêng ở 15oC, kg/m3ISO 12185904
Điểm chớp cháy COC / oCISO 2592175
Điểm đông đặcISO 3016– 27

Tính ChấtPhương PhápA 85W-140
Cấp độ nhớt SAESAE J30685W-140
Độ nhớt động học ở 40oC, mm2/sISO 3104358
Độ nhớt động học ở 100oC, mm2/sISO 310425.6
Chỉ số độ nhớtISO 290994
Khối lượng riêng ở 15oC, kg/m3ISO 12185908
Điểm chớp cháy COC / oCISO 2592215
Điểm đông đặcISO 3016– 15

shell-spirax-s2-a

PHÂN LOẠI, LỰA CHỌN – DẦU HỘP SỐ & DẦU CẦU

truyen-dong-xe

Hộp số: (1) Thay đổi tỉ số truyền giữa động cơ và bánh dẫn động. Nhằm thay đổi tốc độ chạy xe cho phù hợp với sức cản bên ngoài. (2) Thay đổi chiều chuyển động của ôtô (tiến và lùi). (3) Tách động cơ ra khỏi hệ thống truyền lực trong khoảng thời gian tuỳ ý.

Trục truyền động: dẫn động năng lượng từ hộp số tới cầu sau.

Cầu (Bộ vi sai): (1) Hoạt động như một hộp giảm tốc cuối cùng của xe. Giúp giảm tốc độ quay của hộp số. (2) Truyền công suất tới bánh xe trong khi vẫn cho phép chúng quay với tốc độ khác nhau.

API – là viết tắt của cụm từ “American Petroleum Institute” (Viện Dầu khí Hoa Kỳ). Và được phát triển để hỗ trợ các nhà sản xuất ô tô và người dùng sử dụng. Trong việc lựa chọn phù hợp dầu bánh răng, dầu hộp số và dầu cầu, truyền động.

Tiêu chuẩn API chủ yếu tập trung vào thiết bị ô tô. Vẫn còn một vài OEM sẽ sử dụng tiêu chuẩn này cho các ứng dụng công nghiệp. Hiện tại chỉ có ba tiêu chuẩn API được sử dụng: GL-4, GL-5 và MT-1.

Tiêu ChuẩnỨng Dụng Chú Thích
GL-1Hộp số tay, tải nhẹDầu gốc khoáng (Đã bỏ)
GL-2Bánh răng trục vítChứa phụ gia chống mài mòn, chịu áp lực trung bình (Đã bỏ)
GL-3Hộp số tay, bánh răng côn xoắn ốc, tải nhẹ  đến trung bìnhChứa phụ gia chịu áp lực trung bình (Đã bỏ)
GL-4Hộp số tay, bánh răng côn xoắn ốc, bánh răng hypoid, tải trung bình, tốc độ trung bìnhThường dùng với phụ gia chống mài mòn khoảng 50% GL-5
GL-5Bánh răng hypoid và các loại khác, điều kiện hoạt động trung bình đến khắc nghiệtGL-5 đáp ứng tiêu chuẩn quân đội Hoa Kỳ MIL-L-2105D
GL-6Bánh răng hypoid và điều kiện hoạt động khắc nghiệtKhông sử dụng & lỗi thời
MT-1Hộp số tay không đồng bộ, xe bus, xe tải hạng nặngPhải tương thích với gioăng phớt

shell-spirax-s2-g-90

Theo tiêu chuẩn SAE dành cho bánh răng (dầu hộp số và dầu cầu). Cấp độ tiêu chuẩn là 90 và 140 với dầu đơn cấp. SAE 80W-90 và 85W-140 với dầu đa cấp.

Bạn thấy mọi người hay gọi nhớt 90 & nhớt 140. Đó là thang đo tiêu chuẩn cấp độ nhớt của dầu hộp số và dầu cầu. Độ nhớt động học đo ở 40oC của Shell Spirax S2 A 80W90 là 146 mm2/s. Và của dầu Shell Spirax S2 A 85W140 là 358 mm2/s.

dau-hop-so
dau-cau
Dầu Hộp SốDầu Cầu
Hoạt động trong điều kiện chịu áp trung bình. Phụ gia EP ít (50% GL-5).Hoạt động trong điều kiện chịu cực áp, tải lớn. Phụ gia EP cao.
Độ nhớt thấp, tối ưu hóa tiết kiệm nhiên liệu.Độ nhớt cao, sử dụng trong hộp số sẽ hao phí nhiên liệu.
Tương thích với bộ đồng tốc.Ăn mòn bộ đồng tốc.
Dầu hộp số, thông thường dùng ở cấp chất lượng API GL-4Dầu cầu, thông thường dùng ở
cấp chất lượng API GL-5
  • Về cơ bản, thì dầu hộp số và dầu cầu có thể dùng chung.
  • Dầu hộp số và dầu cầu được thiết kế để bôi trơn 2 bộ phận với điều kiện khác nhau. Do đó bạn nên sử dụng đúng dầu.
  • Việc sử dụng đúng loại dầu giúp các bộ phận được bảo vệ tốt nhất. Tối ưu hiệu suất và giúp tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm chi phí bảo trì, bảo dưỡng.

DÃY SẢN PHẨM DẦU TRUYỀN ĐỘNG – SHELL SPIRAX

Mỗi bộ phận trong phương tiện của bạn được gia công rất tỉ mỉ. Do đó, bạn sẽ muốn sử dụng một loại dầu đảm bảo cho thiết bị của mình được bảo vệ. Dãy sản phẩm dầu truyền động Shell Spirax được phát triển để nhà sản xuất & đoàn xe lựa chọn. Với các tính năng bảo vệ chống mài mòn, tuổi thọ dầu & năng suất cao. Đem lại giá trị tối ưu cho cho hoạt động của bạn.

Nhiều hộp số & cầu xe sử dụng chất liệu khác nhau, cũng như hoạt động trong điều kiện khác nhau. Một loại dầu duy nhất sử dụng cho cả hai ứng dụng sẽ dẫn đến chức năng không đảm bảo. Dầu cầu chuyên dụng như Shell Spirax S2 A, dầu hộp số chuyên dụng như Shell Spirax S2 G. Được điều chế với cấp độ nhớt riêng biệt, công nghệ phụ gia khác nhau. Thiết kế để tạo ra sự bảo vệ tối ưu, công suất và hiệu năng cho từng ứng dụng.


/ Shell / Shell Spirax / Shell Spirax S2 A

Lên đầu trang