
» Nhớt Shell » Shell Marine Engine Oil
Shell Marine Engine Oil cung cấp một loạt sản phẩm dầu động cơ chuyên dụng cho hàng hải. Sử dụng khí, nhiên liệu nặng hoặc nhiên liệu sinh học dạng lỏng. Dầu được thiết kế để kéo dài tuổi thọ động cơ, tối ưu hóa hiệu suất. Tăng khoảng cách thời gian thay dầu, giảm chi phí bảo trì cho các tàu thuyền & thiết bị hàng hải.
(1) Shell Gadinia – dầu cho động cơ Diesel tốc độ trung bình dùng nhiên liệu nhẹ với Sulfur < 1%. (2) Shell Argina – động cơ Diesel tốc độ trung bình dùng nhiên liệu dư thừa với Sulfur cao > 3%. (3) Shell Mysella – dầu dành cho động cơ chạy khí. (4) Shell Alexia – dành cho động cơ diesel hai kỳ tốc độ chậm (low-speed). (5) Shell Melina – là dầu động cơ đa năng (System oil), cho động cơ Diesel chậm tốc loại Crosshead. (6) Shell Sirius & (7) Shell Rimula – dầu động cơ tốc độ cao (high-speed).
| DẦU Đ.CƠ HÀNG HẢI | SAE | BN | Lưu Huỳnh |
|---|---|---|---|
| SHELL SIRIUS S4 | 15W40 | 10.8 | – |
| SHELL RIMULA R4 | 15W40 / 20W50 | 10.5 | – |
| SHELL GADINIA S3 | 30 / 40 | 12 | S < 1.0% |
| SHELL ARGINA S2 | 30 / 40 | 20 | S < 2.0% |
| SHELL ARGINA S3 | 30 / 40 | 30 | S < 3.0% |
| SHELL ARGINA S4 | 40 | 40 | S > 2.0% |
| SHELL MYSELLA | 40 | 4.5 – 5 | – |
| SHELL ALEXIA | 50 | 40 / 70 | 0.1% – 2.5% |
| SHELL MELINA S3 | 30 | 5 | – |
DẦU CHO ĐỘNG CƠ TỐC ĐỘ CAO
SHELL SIRIUS

Shell Sirius S4 15W40 là dầu bôi trơn động cơ Diesel hàng hải tốc độ cao. Đây là dầu bôi trơn động cơ cao cấp, hiệu suất vượt trội, được thiết kế để đáp ứng cho những yêu cầu hoạt động khắc nghiệt. Được pha chế chuyên biệt cho các động cơ Diesel hàng hải sử dụng nhiên liệu chưng cất có hàm lượng lưu huỳnh lên tới 0,5%. Dầu mang lại ba tác dụng bảo vệ: tăng độ bền cho động cơ, kéo dài tuổi thọ dầu & đảm bảo hiệu suất vận hành ổn định.
Shell Sirius S4 15W40 là lựa chọn lý tưởng cho các động cơ Diesel cao tốc trên tàu thủy nhỏ. Như tàu tuần tra, tàu kéo, máy phát điện… Nơi cần bảo vệ tối ưu, tuổi thọ dầu lâu dài, và hiệu suất ổn định trong điều kiện khắc nghiệt. Dầu được các nhà sản xuất động cơ hàng đầu như Caterpillar và Cummins phê duyệt. Nhớt đa cấp SAE 15W40, có thể khắc phục được nhược điểm của dầu nhớt đơn cấp. Đảm bảo bôi trơn động cơ ở nhiệt độ cao, giúp dễ khởi động & lưu thông ở nhiệt độ thấp.
SHELL RIMULA

Shell Rimula R4 X Series / CI-4 là dầu nhớt thế hệ mới cho động cơ Diesel chịu tải nặng. Dầu được pha chế với công nghệ Dynamic Protection cải tiến của Shell. Cùng với hệ thống phụ gia tiên tiến thích ứng với các yêu cầu cụ thể của động cơ. Dầu mang lại khả năng bảo vệ 3 chức năng, nhằm nâng cao tuổi thọ của dầu & động cơ. Giúp giảm chi phí bảo dưỡng và tăng độ tin cậy cho động cơ và phương tiện.
Dầu với khả năng chống oxi hóa, trung hòa axit, chống mài mòn & ngăn hình thành cặn bẩn. Sẽ giúp bảo vệ động cơ của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất, tiết kiệm chi phí bảo trì. Khi đó, tài xế chỉ cần tập trung lái xe, hành trình sẽ trở nên dễ dàng & an toàn hơn. Shell Rimula R4 X Series sẽ giúp kéo dài tuổi thọ động cơ, tối ưu hóa chi phí đầu tư.
DẦU ĐỘNG CƠ TỐC ĐỘ TRUNG BÌNH
SHELL GADINIA

Shell Gadinia S3 Series là dầu bôi trơn động cơ Diesel hàng hải trung tốc chạy nhiên liệu nhẹ. Dầu được pha chế đặc biệt cho những động cơ kiểu Piston trong ngành hàng hải. Sử dụng làm máy chính hoặc máy phụ hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt nhất. Đốt nhiên liệu nhẹ, nhiên liệu sinh học và hỗn hợp có hàm lượng lưu huỳnh lên đến 1%. Dầu với công thức mới giúp bảo vệ và kéo dài tuổi thọ động cơ tốt hơn, tiết kiệm chi phí vận hành.
Dầu được phát triển để giảm mức tiêu thụ dầu ở các động cơ hiện đại sử dụng nhiên liệu chưng cất. Bằng cách kiểm soát hiện tượng đóng cặn trên thành Xi lanh. Shell Gadinia S3 Series dùng cho động cơ trung tốc (Medium Speed Diesel Engines). Loại động cơ sử dụng chủ yếu cho tàu chở hàng, tàu khách, tàu dịch vụ… Ngoài ra, dầu còn rất đa dụng, góp phần đơn giản hóa hoạt động. Nhờ phạm vi ứng dụng rộng rãi cho các thiết bị ngoài động cơ trên tàu.
SHELL ARGINA

Shell Argina S2 30 / 40 (Tên cũ: Shell Argina S 30 / 40) là dầu bôi trơn động cơ Diesel tốc độ trung bình. Dầu Cacte đa năng dành cho động cơ hoạt động bằng nhiên liệu nặng có hàm lượng lưu huỳnh lên tới 2%. Dầu có BN 20 và được thiết kế cho điều kiện áp lực bôi trơn thấp.
Shell Argina S3 30 / 40 (Tên cũ: Shell Argina T 30 / 40) là dầu bôi trơn động cơ Diesel tốc độ trung bình. Dầu Cacte đa năng dành cho động cơ hoạt động bằng nhiên liệu nặng có hàm lượng lưu huỳnh lên tới 3%. Dầu có BN 30 và được thiết kế cho điều kiện áp lực bôi trơn trung bình.
Shell Argina S4 40 (Tên cũ: Shell Argina X 40) là dầu bôi trơn động cơ Diesel tốc độ trung bình. Dầu Cacte đa năng dành cho động cơ hoạt động bằng nhiên liệu nặng có hàm lượng lưu huỳnh > 2%. Dầu có BN 40 và được thiết kế cho điều kiện áp lực bôi trơn cao.
SHELL MYSELLA

Shell Mysella Series là dầu bôi trơn có “lượng tro thấp” dùng cho các động cơ 4 thì sử dụng nhiên liệu khí (Gas Engines). Lượng tro (Ash) phải rất thấp để tránh đóng cặn, ảnh hưởng tới Bugi, các bộ xúc tác, van, … Là loại động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu khí thay vì xăng hay dầu Diesel. Dầu được thiết kế đáp ứng các quy định hạn chế khí thải chứa NOx, và những loại động cơ tĩnh tại thế hệ mới.
Shell Mysella Series được dùng cho các động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu khí. Các loại khí có thể dùng gồm: khí tự nhiên (Natural Gas), khí sinh học (Biogas), khí rác thải (Landfill Gas), khí mỏ dầu (Associated Gas), khí tổng hợp (Syngas), … Loại động cơ này thường lắp cố định (stationary engine) để phát điện, cấp nhiệt, hoặc chạy máy nén khí, chứ không di chuyển như xe cộ. Và được sử dụng trên các động cơ hàng hải có tốc độ trung bình, tốc độ vòng quay thường 1.000 – 1.500 vòng/ phút.
DẦU CHO ĐỘNG CƠ TỐC ĐỘ THẤP
SHELL ALEXIA

Shell Alexia Series là dầu bôi trơn Xi lanh của động cơ Diesel 2 kỳ thấp tốc. Shell Alexia 40 có trị số kiềm BN 40 và cấp độ nhớt SAE 50. Shell Alexia 70 có trị số kiềm BN 70 và cấp độ nhớt SAE 50, chuyên dụng để bôi trơn thành Xi lanh, Piston và Xéc măng. Dầu được bơm riêng biệt qua hệ thống Cylinder Lubrication System, phun trực tiếp vào thành Xi lanh. Dầu với công thức mới giúp bảo vệ và kéo dài tuổi thọ động cơ tốt hơn, giúp tiết kiệm chi phí vận hành.
Shell Alexia Series được thiết kế để ổn định khi lưu trữ (storage stability) trong nhiều điều kiện. Đặc biệt là ở trên tàu, nơi điều kiện nhiệt độ & độ ẩm có thể thay đổi đáng kể. Dầu được chấp nhận sử dụng cho động cơ 2 kỳ của MAN ES Mark 8 trở xuống, WinGD, Mitsubishi Heavy Industries (MHI). Các động cơ Diesel 2 kỳ thấp tốc chạy bằng nhiên liệu lưu huỳnh thấp và cao, theo quy định của IMO (International Maritime Organization) 2020.
SHELL MELINA

Shell Melina S 30 là dầu bôi trơn đa dụng cho các động cơ thấp tốc (Low Speed, Crosshead Type Engines). Dầu có trị số kiềm BN 5 và cấp độ nhớt SAE 30. Lưu ý Shell Melina S 30 không được khuyến nghị sử dụng cho các động cơ kiểu Piston thông thường. Nghĩa là các động cơ có cơ cấu Piston – thanh truyền – trục khuỷu tách biệt buồng bôi trơn. Như các động cơ của tàu biển lớn: MAN, B&W, Wärtsilä – Sulzer, …
Ở loại động cơ này, buồng cháy và phần Các te (Crankcase) dùng dầu khác nhau. Dầu hệ thống (System Oil) Shell Melina S 30 chỉ dùng để bôi trơn ổ trục, thanh truyền, bạc, bánh răng, turbo, chứ không tiếp xúc trực tiếp với quá trình đốt nhiên liệu. Vì vậy, dầu chỉ cần có TBN thấp để trung hòa lượng acid nhỏ sinh ra từ quá trình rò rỉ khí cháy.
» Nhớt Shell » Shell Marine Engine Oil
