mobil-delvac-modern-super-defense-20w50

Mobil Delvac Modern 20W50 Super Defense / CI-4 là dầu động cơ Diesel hiệu suất cao. Dầu tương đương & thay thế hoàn toàn cho dầu Mobil Delvac MX 20W50 / CI-4. Dầu cung cấp khả năng bôi trơn tuyệt vời & kéo dài tuổi thọ cho các động cơ Diesel hiện nay. Dầu này được khuyên dùng cho động cơ Diesel trong nhiều ngành công nghiệp, ứng dụng & đội xe hỗn hợp.

mobil-delvac-modern-20w50

Chức năng cơ bản của dầu động cơ Diesel: (1) Bôi trơn các bộ phận chuyển động. (2) Làm mát & làm kín. (3) Dễ dàng khởi động lạnh. Ngoài ra, dầu Mobil Delvac Modern 20W50 Super Defense còn thực hiện 3 chức năng bảo vệ quan trọng sau:

  • Kiểm soát axit & ăn mòn. Các axit có hại sẽ xuất hiện khi nhiên liệu cháy tiếp xúc với dầu nhờn.
  • Kiểm soát cặn rắn & cặn bùn. Chống lại quá trình oxy hóa ở nhiệt độ cao, giữ cho động cơ sạch cặn.
  • Bảo vệ chống mài mòn. Duy trì màng dầu & phụ gia phân tán giữ cho các hạt muội được phân tán nhỏ.

Mobil Delvac Modern 20W50 Super Defense cung cấp hiệu suất vượt trội cho động cơ Diesel phát thải thấp. Cho động cơ trang bị hệ thống tuần hoàn khí thải EGR (Exhaust Gas Recirculation). Dầu là sự kết hợp hỗn hợp dầu gốc hiệu suất cao với hệ thống phụ gia tiên tiến. Để kiểm soát tốt hơn tình trạng dầu đặc lại do tích tụ muội than và nhiệt độ cao. Cũng như khả năng chống oxy hóa, ăn mòn và cặn bẩn ở nhiệt độ cao vượt trội.


TÍNH NĂNG & LỢI ÍCH – MOBIL DELVAC MODERN 20W50

ĐẶC TÍNHLỢI ÍCH
Ổn định nhiệt và oxy hóa caoGiảm sự tích tụ bùn, cặn lắng
Độ kiềm tổng TBN caoKiểm soát cặn và trung hòa axit
Ổn định cắt cực tốtChống mài mòn, tuổi thọ dầu cao
Khả năng tẩy rửa & phân tán caoĐộng cơ sạch & kéo dài tuổi thọ
Khả năng xử lý muội than tốtKiểm soát độ nhớt tốt hơn
Tính chất nhiệt độ thấp tuyệt vờiBảo vệ khởi động nhiệt độ thấp
Khả năng tương thích của dầu tốtTuổi thọ của gioăng, phớt dài
Đáp ứng yêu cầu khắt khe OEMMột loại dầu cho đội xe hỗn hợp

Các phương tiện vận tải luôn làm việc trong điều kiện khắc nghiệt. Do đó, động cơ Diesel luôn đứng trước nguy cơ bị hư hỏng bất kể xe cũ hay mới. Khi xe vận hành, luôn xuất hiện một vòng lặp gây hư hỏng động cơ. Bao gồm nhiệt, cặn và mài mòn có thể phá hủy các chi tiết quan trọng bên trong động cơ. Ba yếu tố này có mối quan hệ mật thiết và tác động qua lại lẫn nhau. Theo thời gian, chúng có thể khiến động cơ bị hư hỏng nghiêm trọng. Dầu Mobil Delvac Modern 20W50 Super Defense sẽ mang lại:

mobil-delvac

Mobil Delvac Modern 20W50 Super Defense kiểm soát oxi hóa tốt giúp dầu không bị thay đổi, biến chất. Kiểm soát muội than, là khả năng giữ cho các hạt muội cứng phân tán nhỏ trong dầu. Dầu chứa các phân tử thích ứng để loại bỏ, sau đó chặn các hạt hình thành cặn. Ngăn dầu trở nên quá đặc, tạo cặn bùn trong động cơ và sự mài mòn do muội gây nên. Kiểm soát cặn bùn tốt sẽ giúp động cơ sạch & kéo dài tuổi thọ.

mobil-delvac

Mobil Delvac Modern 20W50 với các phụ gia phân tán giữ cho các hạt muội được phân tán nhỏ. Phụ gia chống mài mòn giúp tạo ra màng bảo vệ giữa các bề mặt tiếp xúc kim loại. Mobil Delvac Modern giúp bảo vệ chống mài mòn cao tại các khu vực khắc nghiệt, áp suất cao. Như các vị trí van, xéc măng, piston và thành xylanh,… Giúp bảo vệ & kéo dài tuổi thọ động cơ, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng.

mobil-delvac

Các axit có hại xuất hiện khi mà khí cháy khi tiếp xúc với dầu bôi trơn trong cacte. Trong dầu động cơ Diesel luôn có những phụ gia tẩy rửa (đo bằng trị số kiềm tổng TBN). Để giảm sự tích tụ acids (đo bằng trị số axit tổng TAN) và trung hòa chúng. Điều đó giúp ngăn ngừa việc bị ăn mòn hóa học các bề mặt kim loại. Dầu động cơ Mobil Delvac Modern 20W50 Super Defense thể hiện khả năng kiểm soát axit tuyệt hảo.

ỨNG DỤNG CHÍNH – MOBIL DELVAC MODERN 20W50

Mobil Delvac Modern 20W50 Super Defense dùng cho động cơ Diesel hút khí tự nhiên & có Turbo tăng áp (Turbocharger). Các động cơ yêu cầu tiêu chuẩn API CF-4, CH-4. Dầu thích hợp với các động cơ xe tải, xe khách, thi công cơ giới, máy nông nghiệp, tàu thuyền,…

Mobil Delvac Modern 20W50 Super Defense dùng cho hầu hết các động cơ Diesel tải nặng & cực nặng. Dầu thể hiện sự bảo vệ và tính năng cao trên các động cơ Diesel công suất lớn mới nhất.

mobil-delvac-modern-20w50

Mobil Delvac Modern 20W50 Super Defense / CI-4 thích hợp cho hầu hết động cơ khí thải thấp hiện đại. Các động cơ đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải Euro 5, 4, 3, 2, và US 2002. Dầu phù hợp cho động cơ trang bị hệ thống tuần hoàn khí thải EGR (Exhaust Gas Recirculation).

Động cơ khí thải thấp hiện đại, đặc biệt các động cơ lắp phin lọc muội khí thải Diesel DPF. Bộ lọc DPF (Diesel Particulate Filter) hoạt động để lọc muội than phát sinh trong quá trình đốt nhiên liệu. Khuyến cáo sử dụng dòng sản phẩm phát khí thải thấp: Mobil Delvac Modern 20W50 Full Protection CK-4.

Tính ChấtPhương Pháp20W50
GradeSAE 20W-50
Khối lượng riêng ở 15oC, g/mlASTM D40520.8822
Độ nhớt động học ở 100oC, mm2/sASTM D44519.1
Độ nhớt động học ở 40oC, mm2/sASTM D445167.6
Tro Sunphat / %klASTM D8741.3
Độ kiềm tổng / TBN, mgKOH/gASTM D289611.3
Điểm rót chảy / oCASTM D97– 27
Điểm chớp cháy COC / oCASTM D92233
Chỉ số độ nhớtASTM D2270130
Độ nhớt khởi động lạnh -20oC, mPasASTM D52936244
TDS / PDSTechnical Data Sheet / Product Data Sheet
MSDSMaterial Safety Data Sheet

Delvac Modern 20W50 Super Defense – PDS (E)

Modern 20W50 Super Defense – MSDS (VN)

Modern 20W50 Super Defense – MSDS (E)


mobil-delvac-modern-20w50
API CI-4

PHÂN LOẠI & LỰA CHỌN – DẦU ĐỘNG CƠ DIESEL

(1) Phân loại theo tiêu chuẩn kỹ thuật API (American Petrolium Institute / Hiệp Hội Dầu Mỏ Hoa Kỳ). Dùng để phân loại cấp chất lượng của nhớt động cơ xăng và Diesel. Cấp độ S – sử dụng cho động cơ xăng. Cấp độ C – sử dụng cho động cơ Diesel. Như: CD, CF, CF-4, CH-4, CI-4, CJ-4, CK-4,… Tiêu chuẩn càng mới, yêu cầu càng cao. Việc sử dụng dầu nhớt cấp độ cao sẽ giúp bảo vệ động cơ của bạn tốt hơn.

turbocharger

Turbocharger giúp làm tăng đáng kể công suất mà không cần phải tăng trọng lượng bản thân động cơ. Turbo tăng áp thường được sử dụng trên động cơ Diesel mà ít được dùng trên động cơ xăng. Do cơ chế hoạt động & tỉ số nén của xăng dễ gây ra hiện tượng cháy kích nổ.

Turbocharger bao gồm 2 phần chính là turbine và bộ nén. Đó là 2 cánh quạt gắn trên một trục, mỗi quạt một đầu trục. Khí xả của động cơ được dẫn tới một quạt, được gọi là turbine với mục đích để quay trục. Và xoay quạt thứ 2 theo hiệu ứng ngược lại, được gọi là bộ nén. Bộ nén này sẽ có nhiệm vụ nén khí vào khoang nạp khí của động cơ, giúp tăng công suất.

Dầu đạt tiêu chuẩn API: CF-4 & CH-4 dùng cho động cơ Diesel có Turbo tăng áp.

exhaust-gas-recirculation

Hệ thống tuần hoàn khí thải EGR (Exhaust Gas Recirculation) có thể dùng cho động cơ xăng & động cơ Diesel. Giới hạn hồi cho dòng khí thải. (1) Động cơ Diesel: không quá 60%. (2) Động cơ phun xăng: không quá 50%. (3) Động cơ dùng bộ chế hòa khí: không quá 20%.

Tuần hoàn khí xả là đưa khí xả quay ngược lại đường khí nạp. Với một lượng hợp lý ở một số chế độ hoạt động nhất định của động cơ. Để kiểm soát mức độ ô nhiễm của môi trường, giảm nồng độ NOx (nồng độ nito trong không khí). Nhiệt lượng của khí tái tuần hoàn được tận dụng. Nhằm nâng cao hiệu suất động cơ, đồng thời cho phép nhiên liệu cháy tốt.

Dầu đạt tiêu chuẩn API: CI-4 dùng cho động cơ có gắn bộ hồi lưu khí xả (EGR).

diesel-particulate-filter

Bộ lọc khí thải DPF (Diesel Particulate Filter) hoạt động để lọc muội than. Khi bình lọc khí thải bị nghẹt, áp lực khí thải dội ngược trở lại van EGR. Sẽ không cho Turbo làm việc, máy bị yếu đi như thể Turbo bi hỏng. Việc này kích hoạt hộp đen tự động tắt máy, gây chết máy.

Dầu Diesel tại Việt Nam có chỉ số lưu huynh rất cao, trên 1500ppm. Nên thời gian nghẹt bình lọc xảy ra rất nhanh, nếu không xử lý kịp. Khi đó đọng cơ có thể hư hỏng như cháy xupap, bể piston thậm chí vỡ máy. Xe có bộ lọc DPF, yêu cầu dầu Diesel có chỉ số lưu huỳnh thấp. Và dầu động cơ Shell Rimula cũng phải có chỉ số tro thấp “Low – SAPS”.

Tiêu chuẩn API: CK-4 phù hợp hệ thống xử lý khí thải hiện đại: DPF, DOC, SCR.


(2) Phân loại theo độ nhớt SAE (Society of Automotive Engineers / Hiệp Hội Kỹ Sư Ôtô). Cấp độ nhớt SAE cho biết độ đặc loãng của dầu nhớt. Cấp độ nhớt được xác định ở nhiệt độ 100oC, (nhiệt độ trung bình của động cơ).

Độ nhớt đơn cấp: SAE 30, SAE 40, SAE 50. Dầu nhớt có độ nhớt đơn cấp thường chỉ bảo đảm đạt độ nhớt ở nhiệt độ cao. Khi ở nhiệt độ thấp, độ nhớt đơn cấp có thể sẽ quá đặc. Gây khó khăn cho quá trình khởi động cũng như lưu thông. Nên hạn chế được sử dụng hơn so với dầu đa cấp.

mobil-delvac-modern-20w50

Độ nhớt đa cấp: SAE 10W-30, SAE 15W-40, SAE 20W-50,… Nhớt đa cấp có thể khắc phục được nhược điểm của dầu nhớt đơn cấp. Đảm bảo bôi trơn động cơ ở nhiệt độ cao, giúp dễ khởi động & lưu thông ở nhiệt độ thấp. Số đứng trước chữ “W – Winter” dùng để chỉ khoảng nhiệt độ để khởi động xe lúc lạnh. Để xác định nhiệt độ khởi động lạnh, lấy -30 cộng với số đứng trước chữ W. Dầu Mobil Delvac Modern 20W50 Super Defense sẽ khởi động tốt ở -10oC. Nhiệt độ cao – chỉ số thứ 2 thể hiện độ nhớt vận hành của động cơ. Chỉ số càng cao thì nhớt càng đặc.

DÃY SẢN PHẨM DẦU ĐỘNG CƠ DIESEL – MOBIL DELVAC

Các động cơ xe tải, xe buýt, xe đầu kéo cần các sản phẩm dầu nhớt động cơ chất lượng. Để bảo vệ & kéo dài tuổi thọ, giúp động cơ hoạt động tốt nhất, đạt hiệu suất cao nhất. Sản phẩm Mobil Delvac cao cấp hơn sẽ cung cấp giá trị dài lâu hơn. Nhờ đó, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí bảo trì, bảo dưỡng, tối ưu hóa vốn đầu tư.

Khi bạn chọn độ nhớt 15W40 hay nhớt 20W50 nên cân nhắc vài yếu tố sau. (1) Xe cũ hay mới (mới xài nhớt 40). (2) Chạy đường dài hay chạy đô thị, tải nặng hay nhẹ (đường dài & tải nặng xài nhớt 50). (3) Nhiệt độ môi trường thực tế lúc vận hành xe. Từ đó, bạn có thể lựa chọn Mobil Delvac cho phù hợp với chiếc xe của bạn.


Lên đầu trang