DẦU BÁNH RĂNG 220

dau-banh-rang-220
DẦU BÁNH RĂNG

Dầu bánh răng 220 (Gear Oil 220) là chất bôi trơn được thiết kế sử dụng cho các hệ thống truyền động bánh răng. Dùng trong trong các hộp số, các bộ vi sai, hộp giảm tốc & các hộp số công nghiệp. Dầu này có cấp độ nhớt ISO VG 220 (ISO Viscosity Grade). Dầu giúp hệ thống truyền động chạy trơn tru và bảo vệ các bộ phận quan trọng bên trong hệ thống bánh răng khỏi bị mài mòn và hư hỏng do nhiệt. Dầu bánh răng là sự pha trộn của dầu gốc với các phụ gia chống oxy hóa, chống rỉ sét, chống ăn mòn và cực áp EP (Extreme Pressure).

ISO VG 220 (ISO Viscosity Grade 220) thể hiện dải độ nhớt động học ở 40oC là từ 198 ÷ 242 mm2/s. Dầu bánh răng 220 có độ nhớt vừa phải, mang lại sự cân bằng giữa độ bền màng dầu và đặc tính dòng chảy.

Chức năng chính của dầu bánh răng công nghiệp VG 220:

  • Bôi trơn: Giúp giảm ma sát & mài mòn, tách các bề mặt chuyển động.
  • Chống ăn mòn: Bảo vệ bánh răng khỏi hỏng hóc & tăng tuổi thọ thiết bị.
  • Làm sạch: Dầu sẽ giúp mang đi các chất nhiễm bẩn và hạt mài mòn.
  • Làm mát: Điều này rất quan trọng đối với các hộp số kín công nghiệp.

Đặc tính quan trọng của dầu bánh răng 220 là:

  • Độ nhớt & chỉ số độ nhớt.
  • Cực áp EP & chống mài mòn.
  • Chống oxy hóa, chống ăn mòn.
  • Chống tạo bọt, chống tạo nhũ.

Tiêu chuẩn ISO VG (International Standards Organization – Viscosity Grade). Độ nhớt là sức cản dòng chảy của dầu. Sự vững chắc của lớp dầu bôi trơn phụ thuộc vào độ nhớt. Cấp độ nhớt ISO của dầu bánh răng có thể thay đổi từ ISO VG 32 lên đến ISO VG 1500. Đơn vị được tính bằng Centistokes (cSt) hoặc mm²/s (1 cSt = 1 mm²/s) ở một tiêu chuẩn nhiệt độ 40ºC. Có dung sai cho phép là +/- (10%) của độ nhớt tiêu chuẩn đó. Ví dụ độ nhớt của dầu bánh răng 220 được chấp nhận:

  • Mức tối thiểu: 198 cSt ở 40ºC
  • Mức tối đa: 242 cSt ở 40ºC
dau-banh-rang-220

Shell Omala S2 GX 220 (Tên cũ: Shell Omala S2 G 220). Là dầu bánh răng công nghiệp chịu cực áp (EP) thế hệ mới. Đáp ứng những yêu cầu nghiêm ngặt nhất của các OEM chuyên về ứng dụng bánh răng & hộp số. Dầu bánh răng này được thiết kế vượt qua giới hạn của mọi bài kiểm tra hiệu suất khắc nghiệt. Dầu là sự kết hợp giữa khả năng mang tải cao, bảo vệ chống vi rỗ. Tương thích với gioăng phớt & sơn, mang lại tính năng tuyệt hảo trong các hộp số bánh răng công nghiệp.

Cấp Độ NhớtVG 220
Loại Dầu GốcGốc Khoáng
Bao Bì 20L & 209L

dau-banh-rang-220
Cấp Độ NhớtVG 220
Loại Dầu GốcGốc Khoáng
Bao Bì 20L & 208L

dau-banh-rang-220

Castrol Alpha SP 220 là dầu bánh răng công nghiệp chất lượng hiệu suất cao. Dầu được pha chế từ dầu gốc khoáng tinh chế được chọn lọc kỹ càng. Tăng cường công nghệ phụ gia cực áp, cung cấp đặc tính bền nhiệt & khả năng chịu tải vượt trội. Mang lại khả năng bảo vệ chống mài mòn ở mức độ tế vi. Chống mài mòn ở cấp độ tế vi, được biết đến dưới dạng bảo vệ chống rỗ mòn kim loại. Đây là yếu tố quan trọng giúp ngăn ngừa sự phá hủy do mài mòn ở mức độ vi mô. Qua đó giúp nâng cao tuổi thọ bánh răng và đáp ứng yêu cầu của các hộp số ngày nay.

Cấp Độ NhớtVG 220
Loại Dầu GốcGốc Khoáng
Bao Bì 209L

Total Carter EP 220 là dầu bánh răng công nghiệp chất lượng hiệu suất cao. Dầu được pha chế từ dầu gốc khoáng chọn lọc và hệ phụ gia chịu cực áp (EP). Qua đó cung cấp đặc tính bền nhiệt & khả năng chịu tải vượt trội. Dầu bánh răng này là sự kết hợp giữa khả năng mang tải cao & bảo vệ chống rỗ tế vi. Đây là yếu tố quan trọng giúp ngăn ngừa sự phá hủy do mài mòn rỗ tế vi bánh răng. Qua đó giúp nâng cao tuổi thọ bánh răng và đáp ứng yêu cầu của các hộp số ngày nay.

Cấp Độ NhớtVG 220
Loại Dầu GốcGốc Khoáng
Bao Bì 208L

Việc lựa chọn dầu bánh răng 220 nên theo khuyến cáo của nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM). Bạn cũng có thể tham khảo các yếu tố quan trọng trọng việc lựa chọn dầu bánh răng. Lựa chọn dầu bánh răng phù hợp & bôi trơn đúng cách sẽ giúp giảm chi phí bảo trì, bảo dưỡng. Giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng và nâng cao hiệu suất hệ thống. Sản phẩm chất lượng sẽ mang lại giá trị tối ưu cho hoạt động sản xuất của bạn.

LOẠI BÁNH RĂNG

Bánh răng thẳng, răng nghiêng hay bánh răng cônDùng dầu R & O – dầu có chống rỉ sét và oxy hóa. Tốt nhất là dùng dầu gốc khoáng có phụ gia cực áp EP
Bánh răng xoắn hay côn xoắn ốcDầu gốc khoáng có phụ gia cực áp EP
Bánh vít, trục vítSử dụng dầu gốc tổng hợp và không có phụ gia cực áp EP
Bánh răng Hypoid của bộ vi saiSử dụng dầu đáp ứng tiêu chuẩn GL-4 hoặc GL-5
Bánh răng hởSử dụng mỡ để bôi trơn trực tiếp

ĐẶC TÍNH TẢI & TỈ SỐ TRUYỀN

  • Tải càng cao thì yêu cầu dầu bánh răng có độ nhớt càng cao.
  • Tỷ số truyền cao hơn thì yêu cầu độ nhớt cao hơn.
  • Dầu bánh răng 220 đáp ứng yêu cầu tải trung bình.

TỐC ĐỘ & NHIỆT ĐỘ LÀM VIỆC

  • Tốc độ bánh răng càng cao thì yêu cầu dầu bánh răng độ nhớt càng thấp và ngược lại.
  • Nhiệt độ cao hơn yêu cầu độ nhớt cao hơn để đảm bảo màng dầu làm việc tốt trong điều kiện nhiệt độ cao.
  • Dầu bánh răng 220 được khuyến nghị cho hệ thống bánh răng yêu cầu tốc độ & nhiệt độ trung bình.

VẬT LIỆU & ĐỘ BÓNG BỀ MẶT

  • Vật liệu bằng kim loại màu như đồng, thiếc thì sử dụng dầu bánh răng không có phụ gia cực áp EP.
  • Với bề mặt của răng thô thì dùng dầu có độ nhớt cao, bề mặt mịn thì dùng dầu có độ nhớt thấp.
  • Lưu ý dầu phải tương thích với vật liệu niêm kín, gioăng phớt.

Lên đầu trang